พบแล้ว! คู่หูที่หายไป “คนขับสิบล้อ” หลั่งน้ำตา คู่หูหายไปนานนับเดือน

“Matthew B.” เขามีอาชีพขับรถบรรทุกในสหรัฐอเมริกา แน่นอนว่าด้วยลักษณะของงาน เขาจะต้องขับข้ามประเทศจากรัฐหนึ่งไปอีกรัฐหนึ่ง ระยะทางต่อครั้งหลายพันกิโลเมตร ใช้เวลานานหลายวัน เขาก็เลยเลี้ยงเจ้าเหมียว “Ashes” เอาไว้เป็นเพื่อนคู่หูร่วมทาง ตั้งแต่เด็กจนวันนี้มันอายุ 3 ขวบ มันเดินทางเป็นเพื่อนเขาไปทั่วประเทศแล้วแต่วันหนึ่ง ขณะขับรถผ่าน Clark County ในรัฐโอไฮโอ เจ้าเหมียวเกิดอาหารตื่นตระหนกต่อสิ่งแวดล้อมใหม่ที่มันไม่คุ้นเคย มันกระโดดลงจากรถตอนที่จอดอยู่ แล้วหนีหายไปในพุ่มไม้
“Matthew” พยายามใช้เวลาค้นหานานหลายชั่วโมง แต่กลับไม่พบร่องรอยของเจ้าแมวเลย ด้วยหน้าที่การงาน ทำให้เขาจำต้องออกเดินทาง เพื่อไปส่งของยังจุดหมายให้ทันเวลา แต่ก็สัญญากับตัวเองว่า จะกลับมาค้นหาเจ้าเหมียวที่เมืองนี้อีก
แม้เขาจะมีโอกาสกลับมาค้นหาเจ้าแมวในที่เดิม แต่กลับไม่พบร่องรอยของเหมียวตัวนี้เลย จนกระทั่งเวลาผ่านไป 2 เดือน ระยะเวลาและความหวังอันริบหรี่ ทำให้เขาถอดใจ แล้วคิดว่าคงไม่มีโอกาสเจอเจ้า Ashes อีกแล้ว
แต่ปาฏิหาริย์ ก็ได้เกิดขึ้น กลางดึกวันหนึ่ง หญิงสาวนามว่า “Kimberly” ได้พบกับแมวจรจัดท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ด้วยสภาพของมัน ทำให้เธอเกิดความสงสาร แต่จะเลี้ยงเองก็ไม่สะดวก เธอจึงพามันไปที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ “Lollypop Farm” ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลกันนัก
เจ้าหน้าที่ศูนย์รับมันเข้ามาดูแล พวกเขาก็สังเกตว่า มันมีปลอกคอ “ไมโครชิป” อยู่ ทางศูนย์จึงทำการสแกน แล้วก็พบว่าเจ้าของคือ “Matthew” ซึ่งมีภูมิลำเนาในรัฐเท็กซัส ห่างออกไปจากจุดที่พบเจ้าแมวตัวนี้ 2,000 กิโลเมตร
“Matthew” ดีใจเหมือนเด็กได้ของเล่น เมื่อได้รับแจ้งว่าพบตัวเจ้าเหมียวของเขาแล้ว จังหวะที่เขาได้เจอมันอีกครั้ง เขาโผเข้ากอดมัน เจ้าหน้าที่ยังบอกด้วยว่า คนขับรถสิบล้อรายนี้ถึงกับหลั่งน้ำตา มันคือปาฏิหาริย์จริง ๆ
ที่มา : CatDumb (https://www.catdumb.tv/trucker-tear-cat-reunited/?fbclid=IwAR18GpGXPoDpEmL6LH2QpPGfQfBVHpOoWeZluggE-2H_ihgCvm8cP_7jcX4)

ร่วมแสดงความคิดเห็น