ตร.ดอยสะเก็ต รวบ “ไอ้โอเล่” เมายาคว้ามีดีอีโต้ชิงทรัพย์รถจยย.

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.พรรณลบ สำราญสม รอง ผกก.(สส.)สภ.ดอยสะเก็ด พ.ต.ท.ณัฐพล จันมะโน พ.ต.ท.อิสระพงษ์ อภิชัย พ.ต.ต.เพลิน  ดวงบุญ พร้อมกำลัง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา คือนายวีรชาติ แก้วจันทร์ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 2/1 หมู่ที่ 5 ตำบลนครเจดี อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กว 6534  เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน จอดอยู่บริเวณหน้าห้องพักไม่ทราบเลขที่  หมู่ที่ 2 ต.ตลาดขวัญ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ โดยใช้อาวุธ และเป็นผู้ขับขี่เสพสารเสพติดเข้าสู่ร่างกายด้วยวิธีใดๆ โดยผิดกฎหมาย “
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากนายสมจิตร คิดดี อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 259/18 หมู่ที่ 1 ต.ป่าลาน อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่าเมื่อวันนี้ (1 ธ.ค. 62) เวลาประมาณ 06.30 น. ได้มีชายไม่ทราบชื่อ (ทราบภายหลังคือนายวีรชาติ แก้วจันทร์ ผู้ต้องหา) ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กท 5999 เชียงใหม่ เข้ามาจอดที่บ้านพักของตนเอง ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 2 ต.ป่าลาน อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งชายดังกล่าวแจ้งว่าตนเองหลงทางมาและชายคนดังกล่าวได้เดินวนเวียนอยู่ในบ้านของตน ซึ่งตนเองก็สงสัยชายคนดังกล่าว สักครู่หนึ่งชายคนดังกล่าว ก็ได้คว้ามีดที่ตนเองวางไว้บนโต๊ะบริเวณหน้าบ้านแล้วไล่ทำร้ายตนเอง กับนายสถิต เพื่อนของตนเองที่อยู่ด้วยกันตนที่บ้านขณะนั้น  ตนเองกับนายสถิต จึงได้วิ่งหนีออกไปทางหลังบ้านที่เกิดเหตุ และได้เห็นชายคนดังกล่าวได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กว 6534 เชียงใหม่ ของตนเองที่จอดไว้บริเวณหน้าบ้านซึ่งตนได้เสียบกุญแจทิ้งไว้ พร้อมกับถือมีดของตนเองออกไปด้วย แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกไปทางบ้านป่าลาน ม.2 ต.ป่าลาน อ.ดอยสะเก็ด ฯ โดยทิ้งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กท 5999 เชียงใหม่  ที่ชายคนดังกล่าวขับขี่มาจอดทิ้งไว้ที่บ้านของตนเอง 
เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบเช่นนั้น  ต่อเนื่องทันทีทันใดนั้นจึงได้ออกติดตามตัวชายคนดังกล่าวพร้อมกับนายสมจิตร ผู้เสียหาย ในพื้นที่รับผิดชอบ  และขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและนายสมจิตร ได้ออกติดตามหาชายดังกล่าวอยู่นั้น  เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชายลักษณะใกล้เคียงกับบุคคลที่ก่อเหตุ ที่บ้านของนายสมจิตร ได้ไปจอดรถจักรยานยนต์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่บริเวณหน้าห้องพักไม่ทราบเลขที่  หมู่ที่ 2 ต.ตลาดขวัญ  อำเภอดอยสะเก็ด  จังหวัดเชียงใหม่ และมีลักษณะเอะอะโวยวาย ที่บริเวณหน้าห้องพัก ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมด้วยนายสมจิตรฯ จึงได้ติดตามเข้าไปตรวจสอบพบว่าชายดังกล่าวเป็นบุคคลคนคนเดียวกับที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่บ้านของนายสมจิตรฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัวบุคคลดังกล่าวไว้ แล้วสอบถาม ซึ่งชายคนดังกล่าวแจ้งว่าตนเองชื่อนายวีรชาติ  แก้วจันทร์ หรือโอเล่  ผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจและนายสมจิตร จึงได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่นายวีรชาติ ขับขี่มาจอดที่หน้าห้องพักดังกล่าว ซึ่งนายสมจิตร ได้ชี้ยืนยันว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นรถของตนเองที่ถูกชิงไปก่อนหน้านี้  จึงได้ตรวจยึดไว้
และได้สอบถามนายวีรชาติ ได้ให้การรับว่าเมื่อประมาณเช้าวันนี้ (1 ธ.ค. 62 ) เวลาประมาณ 06.30 น. ตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์รถจักรยานยนต์รถจักรยานยนต ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้าไปจอดที่บ้านของนายสมจิตร แล้วคุยกับนายสมจิตร สักครู่หนึ่ง จากนั้นตนเองก็ได้หยิบเอามีดที่วางบนโต๊ะที่บ้านของนายสมจิตร ไล่ทำร้ายนายสมจิตรกับพวก จากนั้นตนเองก็ได้ขับรถจักรยานยนต์ของนายสมจิตร พร้อมกับถือมีดออกไปด้วย โดยทิ้งรถจักรยานยนต์คันที่ตนขับขี่มาทิ้งไว้ที่บ้านของนายสมจิตร พร้อมกับนำมีดไปทิ้งไว้ที่บริเวณข้างถนนในหมู่บ้านป่าลาน ม.2 ต.ป่าลาน อ.ดอยสะเก็ด จากนั้นตนเองก็ได้ขับรถจักรยานยนต์คันที่นำมาจากบ้านนายสมจิตร ไปจอดที่วัดป่าลาน ม.2 ต.ป่าลาน อ.ดอยสะเก็ด แล้วได้ถอดแผ่นป้ายทะเบียนรถคันดังกล่าวออกแล้วทิ้งไว้ที่วัดดังกล่าว จากนั้นตนเองก็ขับขี่รถคันดังกล่าวไปที่บ้านน้ำแพร่ และถูกจับกุมในเวลาต่อมา และขณะที่สอบถามอยู่นั้นเจ้าหน้าที่สังเกตนายวีรชาติ ลักษณะมีพิรุธเหมือนกับมึนเมาสิ่งของบางอย่าง เมื่อสอบถามนายวีรชาติ รับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จำนวนหนึ่ง จึงได้นำนายวีรชาติ ไปตรวจปัสสาวะยืนยันผลที่ รพ.ดอยสะเก็ดฯ ซึ่งได้ผลจากห้องแล็ปฯ เป็นบวก (พบสารเมทแอมเฟตามีน) ตามรายงานผลตรวจปัสสาวะของโรงพยาบาลดอยสะเก็ด  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาผู้ถูกจับตามกฎหมายดังกล่าวข้างต้นให้นายวีรชาติฯ รับทราบนายวีรชาติฯ รับว่าทราบและเข้าใจในข้อกล่าวหาอีกทั้งสิทธิของผู้ต้องหาผู้ถูกจับดีแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และนายวีรชาติ ได้ให้การเพิ่มเติมว่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กท 5999 เชียงใหม่ ที่ตนเองนำไปจอดทิ้งไว้ที่บ้านของนายสมจิตร  นั้นตนเองได้ขโมยมาจากในเขตท้องที่ สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ โดยขโมยมาเมื่อวันนี้ (1 ธ.ค. 62 ) เวลาประมาณ 04.00 น. แล้วตนเองก็ขับขี่มาก่อเหตุดังกล่าว จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมเอกสารและของกลาง ส่งพงส.สภ.ดอยสะเก็ด  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น