พระคิลานุปัฎฐากสันป่าตอง ต้อนรับ นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการ สธ.

วันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 13.30.น. คณะสงฆ์อำเภอสันป่าตอง พร้อม พระคิลานุปัฎฐาก (พระอาสาสมัครสาธารณสุขประจำวัด) อสว คณะสงฆ์อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอสันป่าตอง โรงพยาบาลสันป่าตอง ได้ต้อนรับ นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อม คณะ ได้เข้ามาเยี่ยมติดตามการดำเนินงานโครงการวัดส่งเสริมสุขภาพและ พระคิลานุปัฎฐาก (พระอาสาสมัครสาธารณสุขประจำวัด) อสว.
ในการนี้ติดตามการดำเนินงาน พระคิลานุปัฎฐาก (พระอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหวัด) อสว อำเภอสันป่าตอง ได้มีการจัดอบรมให้ความรู้หลักสูตรพระคิลานุปัฎฐาก 70 ชั่วโมง ของกรมอานามัย ให้แก่พระสงฆ์ ในเขตอำเภอสันป่าตอง และ ให้มีพระคิลานุปัฎฐากทุกวัด ปัจจุบันนี้ในอำเภอสันป่าตองมีพระคิลานุปัฎฐาก จำนวน 42 รูป
เพื่อเปิดโอกาสให้พระสงฆ์ได้ แนะนำ ดูแล ป้องกัน รักษา สุขภาพ ของพระสงฆ์ให้ดียิ่งขึ้น และให้พระสงฆ์ได้ดูแลการอาพาธพระสงฆ์ด้วยกัน ให้ถูกต้องตามพระธรรมวินัย ตามหลักธรรมนูญสุขภาพพระสงฆ์แห่งชาติ พุทธศักราช 2560 และในการนี้ ทางวัดสันป่าตอง ได้เป็น วัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นอีกด้วย ณ ศูนย์ประสานงานพระคิลานุปัฎฐากอำเภอสันป่าตอง วัดสันป่าตอง ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น