“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 2 ธันวาคม 2562

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีนี้ เดือนธันวาคม เป็นเดือนแห่งความสุขสดใส ส่งท้ายปีเก่า – ต้อนรับปีใหม่ เป็นไปตามธรรมเนียมประเพณี ของพี่ไทย ตลอดของเดือนนี้ถึงปีใหม่เต็มไปด้วย งานเลี้ยงสังสันทน์ -งานเลี้ยงรุ่น – งานคืนสู่เหย้าฯลฯ และเป็นเดือนส่งท้ายปีที่เกิด อุบัติเหตุมากที่สุด……เพราะฝืนเมาแล้วขับ…….
อุบัติเหตุบนท้องถนน
น้ำใจพี่น้องไทยให้ความเอื้ออาทรกันเสมอมา ในทุกกรณีย์ อีกปีหนึ่งที่ได้แจ้งไปแล้ว “เชียงใหม่นิวส์” ร่วมกับ “บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต” ได้ร่วมกันจัดนำ ผ้าห่ม – ยาชุดสามัญประจำบ้าน และไม่ลืมของฝาก ขนมต่างให้แก่ ละอ่อนดอย ได้รวบรวมนำไปแจก เป็นปีที่เจ็ด และอีกสองสามวันนี้ “ทัดดาว” จะนำขึ้นไปตามคำสัญญา พี่น้องห้วยห้อม…..บนดอยแม่ลาน้อย……..
เมืองไทยประกันชีวิต มอบผ้าห่ม และยาชุดสามัญประจำบ้าน ให้เชียงใหม่นิวส์ นำไปแจกพี่น้องในถิ่นทุรกันดาร บนดอยแม่ลาน้อย
น้ำใจไออุ่นทุกปีที่ผ่านมา เมืองไทยประกันชีวิต จัดพิธีมอบให้เรียบร้อยแล้วกับ ผ้าห่มนับร้อยชุด โดยรองกรรมการผู้จัดการอาวุโสของบริษัท “คุณตุ๊ก” พิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ ได้จัดมอบขึ้นที่ ข่วงประตูท่าแพ พร้อมกับได้มอบสมทบ ยาชุดสามัญประจำบ้าน…..ขอขอบพระคุณยิ่ง…….
และในโอกาสนี้ที่ “คุณตุ๊ก – พิตราภรณ์” ท่านเป็นผู้เข้าอบรมขาก สถาบันอิศรา – รุ่น บสส.4 ที่ผ่าน การอบรมมาเมื่อห้าก่อนกับ “ทัดดาว” และเพื่อน ๆ ร่วมรุ่นเดียวกัน “หนิง” สายสวรรค์ ขยันยิ่ง สาวเจียงฮายที่เรา คุ้นหน้า ทางจอแก้ว พร้อมกับเพื่อน ๆ ในรุ่น “หนูนา” ลักขณา สุริยงค์ – “มะ”อรธิชา รัตนวรรณาทิพย์ และอีกหลาย ๆ ท่านรวบรวมสมทบมา ค่ายาสามัญ….ค่าขนมละอ่อน……..
หนิง – สายสวรรค์ ขยันยิ่ง รุ่น บสส.4 ร่วมสมทบค่ายาและขนมให้ละอ่อนดอย
มือกลองอาชีพ ขาดตลาด กว่าจะหามาร่วมวงได้เป็นเพราะ จังหวะและวาสนา ยิ้มออกได้สมใจฝัน ชาญยุทธ ยิ้มสาระ หัวหน้า วงกู๊ดเดย์” ที่เล่นประจำอยู่คู่ โรงแรมสุริวงค์ ได้มือกลองระดับตำนาน “อู๊ด” วัน ชัย แก้วจินดา หรือในวงการนักดนตรีรู้จักกันดีในชื่อ “อู๊ด แฮบปี้เวิร์ล” สามสี่สิบปีก่อนอดีตมือกลองรุ่นเก่าในยุค เฮนเนสซี่ไนท์คลับ(โรงแรมเมืองใหม่) ดวงชะตาได้กลับมาอยู่ เมืองเชียงใหม่….อย่างที่วาดฝันไว้…….
อู๊ดแฮบปี้เวิร์ล-วันชัย แก้วจินดา
เห็นดีและเห็นด้วยกับการคัดเลือกของ “มูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล” ที่ได้พิจารณาและคัด เลือก “คุณแหม่ม” ขวัญเรือน นิ่มเนตร CEO ผู้บริหาร ภัตตาคารตูลู่เชียงใหม่ เข้ารับรางวัล “Thailand FriendlyDesign Expo 2019” เป็นรางวัลมหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวลครั้งที่ 4 จัด ขึ้นที่ อิมแพคเมืองทองธานี ที่ภัตตาคารได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่ได้รับรางวัลนี้ ได้เข้ารับรางวัลจาก ฯพณฯ เฉลิมชัย ศรีอ่อน ท่านรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์…..เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกา……
แหม่ม-ขวัญเรือน นิ่มเนตร CEOตูลู่เชียงใหม่ เข้ารับรางวัลขก รมต.เกษตรและสหกรณ์
ทัดดาว
งานหม้อฮ่อม ฮอมฮัก……เจ้ายายดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ร่วมงานเลี้ยง “ม่อฮ่อม ฮอมฮัก”ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ ประจำปี 2562 วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ณ ลานลีลาวดี ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น