“ศิวะ” นอภ.อมก๋อย คว้ารางวัลนายอำเภอแหวนเพชร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันดำรงราชานุภาพที่ผ่านมา พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เป็น
ประธานในพิธีมอบรางวัล ตามโครงการนายอำเภอแหวนเพชร และโครงการปลัดอำเภอแหวนทองคำ ประจำปี พ.ศ.2562 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ข้าราชการในตำแหน่งนายอำเภอ(นอภ.) และปลัดอำเภอผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ 19 ราย โดยมีผู้บริหารระดับสูงกระทรวงมหาดไทยเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีด้วย
รมว.มหาดไทยกล่าวว่า นายอำเภอและปลัดอำเภอที่ได้รับรางวัลเป็นผู้ที่กรมการปกครองพิจารณา
แล้วว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรม จริยธรรม และมีผลงานเด่นเป็นที่ประจักษ์ ได้รับการยอมรับจากประชาชนและผู้เกี่ยวข้อง ถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของกรมการปกครองและกระทรวงมหาดไทย

และขอให้ยึดมั่นในความดี นำความรู้ความสามารถไปใช้ในการปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง รักษาเกียรตินี้ไว้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อไปสำหรับรางวัล นายอำเภอแหวนเพชร (รางวัลชนะเลิศ) 5 รางวัลนั้น ในภาคเหนือ คว้า 2รางวัลคือนายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ จ.เชียงราย และนายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ ส่วนรางวัล ปลัดอำเภอแหวนทองคำ 5 รางวัล ภาคเหนือได้รับเลือก 1 รายคือนายฤทธิเดช จรรยาพงษ์ ปลัดอำเภอเชียงของ จ.เชียงราย
ทั้งนี้นอภ.อมก๋อย เคยเปิดใจผ่านสื่อในพื้นที่ว่า เป็นนายอำเภอที่อมก๋อยกว่า 4 ปีแล้ว ตลอดชีวิตที่รับ
ราชการ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวบ้าน ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ในการบริหารจัดการความเป็นอยู่ที่เหมาะสมกับภูมิสังคม

โดยมีการบูรณาการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วนในพื้นที่ทั้งปกครอง ท้องถิ่น ท้องที่ ส่วนงานต่างๆ
เป็นที่น่าสังเกตว่า นายศิวะ ได้ให้ความสำคัญกับผู้นำชุมชน ผู้นำจิตวิญญาณในพื้นที่ จึงได้รับความ
ร่วมมือด้านต่างๆจากมวลชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการจัดการปัญหาหมอกควัน ไฟป่า ลดพื้นที่ปลูกฝิ่น ลดการเผา วางแนวทางการพัฒนาที่เป็นระบบมีความต่อเนื่อง มีดัชนีชี้วัดความสำเร็จของเป้าหมาย ให้แต่ละครัวเรือน ได้รับบริการพื้นฐานที่เพียงพอ ตามเกณฑ์มาตรฐาน ส่งผลให้รูปแบบการพัฒนาตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา เป็นที่ยอมรับ และจับตาความเปลี่ยนแปลงของอมก๋อย หลายๆด้าน เช่นกิจกรรม อากาศดีที่อมก๋อย,การผลักดันระบบคมนาคม ขั้นพื้นฐานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ การได้รับรางวัลครั้งนี้ชาวอมก๋อยต่างชื่นชมยินดีเป็นอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น