หมวดทางหลวงคุมเข้ม ห้ามจำหน่ายสินค้าริมทาง หลวงหมายเลข 1009 ตอนจอมทอง-ดอยอินทนนท์ กม.2+750

วันที่ 5 ธ.ค.62 เจ้าหน้าที่จากหมวดทางหลวงจอมทอง ได้ดำเนินการออกปฎิบัติหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ และแจ้งเตือน ร้านค้าที่รุกล้ำเขตทางหลวงให้ทราบข้อกฎหมายและบทลงโทษ ตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ.2535 ทางหลวงหมายเลข 1009 ตอนจอมทอง-ดอยอินทนนท์ กม.2+750 ด้านซ้ายทาง ก่อนถึงวิทยาลัยการอาชีพจอมทอง ภายหลังจากการตรวจสอบพบว่ามีประชาชนดำเนินการ ตั้งร้านวางขายสินค้าบริเวณริมทางโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีการฝ่าฝืน

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งเตือนและทำความเข้าใจกับทางผู้ประกอบการเพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติทางหลวง 2535 ในการควบคุมทางหลวง มาตรา 38 ห้ามมิให้ผู้ใดติดตั้ง แขวน วางหรือกองสิ่งใดในเขตทางหลวง, มาตรา 44 ห้ามมิให้ผู้ใดซื้อ ขาย แจกจ่าย หรือเรี่ยไรบนทางจราจรและไหล่ทาง, มาตรา 45 ห้ามมิให้ผู้ใดทิ้งขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล น้ำเสีย น้ำโสโครก เศษหิน ดิน ทราย หรือสิ่งอื่นใดในเขตทางหลวง และมาตรา 47 ห้ามมิให้ผู้ใดปลูกสร้างสิ่งใดในเขตทางหลวง

ทั้งนี้ผู้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามที่กำหนด มีบทกำหนดโทษ มาตรา 72 ผู้ใดฝ่าฝืน มาตรา 38 มาตรา 45 มาตรา 47 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปีหรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, มาตรา 73/1 ผู้ใดฝ่าฝืน มาตรา 44 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือปรับไม่เกินห้าพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อย่างไรก็ตาม หมวดทางหลวงจอมทองได้มีการแจ้งเตือนและหากพบการกระทำดังกล่าวอีกจะมีการดำเนินโทษตามที่ได้มีการแจ้งไว้ข้างต้นต่อไป โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586

เครดิตภาพและข้อมูล : หมวดทางหลวงจอมทอง
, แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่หนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น