คืนกำไรสู่สังคมทดแทนคุณแผ่นดิน

คึกคัก ครอบครัวดีหอม น้อมเกล้ารำลึกร่วมทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ทดแทนคุณแผ่นดิน เปิดโรงทานแจกจ่ายสินค้าอุปโภค คืนกำไรให้ลูกค้าบริโภคฟรี และหิ้วกลับบ้านได้
วันนี้ 5 ธ.ค.62 ร้านบุญเจริญแม่สะเรียง หรือร้านธงฟ้า ทำดีเพื่อพ่อทำกิจกรรม ทดแทนคุณแผ่นดิน เป็นการแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เปิดโรงทานแจกจ่ายสินค้าอุปโภค คืนกำไรให้ลูกค้าบริโภคฟรี มีประชาชนเดินทางมายืนเข้าแถวยาวเหยียดจนล้นออกมานอกถนน บริเวณหน้าร้านบุญเจริญแม่สะเรียง ถนนหลวงสาย 108 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
กิจกรรมในวันนี้ได้มีการปรุงอาหารสด ประกอบด้วย ข้าวเหนียว ส้มตำไก่ทอด ทอดมันปลากราย ไส้กรอก ลูกชิ้น หมูปิ้ง ขนมจีนน้ำเงี้ยว ผลไม้ น้ำดื่มแจกจ่าย และหิ้วกลับบ้านมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลาร้าสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำมัน ยาสระผม แปรงสีฟันยาสีฟัน ขนม น้ำส้มน้ำหวาน ผงซักฟอก สบู่ แจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียงและอำเภอใกล้เคียงฟรีทุกรายการ โดยผู้ที่เดินทางมารับของแจกต้องนำถุงผ้าหรือพกถุงมาใส่เองเพื่อรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติก ทำให้บรรยากาศตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณหน้าร้านบุญเจริญแม่สะเรียงคึกคักไปด้วยประชาชนทั้งนี้นายธนวรรธน์ ดีหอม เจ้าของร้านบุญเจริญแม่สะเรียง เผยว่า ทุกวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ครอบครัว ญาติ และกลุ่มเพื่อนสายบุญ จะร่วมกันเปิดโรงทานขึ้น เพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน อีกทั้งยังเป็นการแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยที่ผ่านมา ชาวอำเภอแม่สะเรียงและอำเภอใกล้เคียง ก็ได้ให้การสนับสนุนทางร้านเสมอมาเป็นเวลายาวนานการทำบุญแจกจ่ายอาหารในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีเล็กๆน้อยๆ ที่ได้มีโอกาสในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยการให้ อีกทั้งตนยังรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย จึงขอทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และตั้งใจเป็นคนดีถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 ตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น