ห่วงประชาชน ให้ดูแลสุขภาพช่วงฤดูหนาว 6-8 องศา

วันที่ 5 ธ.ค. 62 นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศแจ้งว่า วันที่ 4-10 ธันวาคม 2562 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง 6-8 องศาเชลเชียส และมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลงต่ำที่สุดในช่วงวันที่ 7-9 ธันวาคม 2562 บริเวณพื้นราบภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศหนาวถึงหนาวจัด ส่วนยอดดอยและยอดภู อากาศหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอากาศเย็นถึงหนาว

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมพร้อม ป้องกัน รับมือ ลดผลกระทบ จึงขอให้ประชาชนรักษาสุขภาพ ทำร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอ และระวังอันตรายจากอัคคีภัยในการก่อไฟให้ความอบอุ่น อีกทั้งให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ ข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด
ในส่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ติดตามและประเมินสถานการณ์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุ หรือปรับปรุงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง รวมถึงเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ให้ความพร้อมปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง
นอกจากนี้ ขอให้อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถือปฏิบัติตามระเบียบและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่าเคร่งครัด โดยคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ขาดแคลนเครื่องกันหนาวเป็นสำคัญ ทั้งนี้หากเกิดสถานการณ์ในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ให้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยจัดกำลังในรูปแบบทีมประชารัฐ เข้าสำรวจความเสียหาย และดำเนินการโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งรายงานการดำเนินการให้กองอำนวยการป้องกันและ บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ทราบทันที ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-221470 และ 053-215720

ร่วมแสดงความคิดเห็น