(คลิป) นักท่องเที่ยวเนื่องแน่นเช็คอิน – เซลฟี่ ความสวยงามของประติมากรรม โคมและจ้องของล้านนา หน้าพระตำหนักภูพิงค์

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 6 ธ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณหน้าพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ลานจอดรถเต็มเนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เป็นวันหยุดต่อเนื่องจากวันพ่อยาวไปจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม วันรัฐธรรมนูญ ทำให้หลายคนหยุดลาพักได้ต่อเนื่อง พากันมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่
เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ทำให้ร้านค้าร้านอาหารหน้าพระตำหนักฯ เนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายซื้อสินค้าของที่ระลึก รับประทานอาหารทุกร้านเต็มกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นซึ่งช่วงเที่ยงวันยังวัดได้ 12 องศาเซลเซียส มีทั้งกระแสลมหนาวพัดมาทำให้หลายคนที่เตรียมเสื้อกันหนาวอย่างหนาต้องควักออกมาสวมใส่ร่วมไปถึงอุปกรณ์กันหนาวอื่นๆ เรียกว่ามาแล้วไม่ผิดหวัง ทำให้มีเงินสะพัดนับแสนบาทจากการใช้จ่ายบริเวณร้านค้าร้านอาหารหน้าพระตำหนักฯ ซึ่งมีการปรับภูมิทัศน์ใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้มาเช็คอิน เซลฟี่กัน ความสวยงามของประติมากรรมโคมและจ้องของล้านนา
ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่า ภาคเหนือตอนบนบริเวณพื้นราบ อากาศหนาวกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียสอุณหภูมิต่ำสุด 11-15 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-29 องศาเซลเซียสบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 3-7 องศาเซลเซียส บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังแรง จากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น