“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 6 ธันวาคม 2562

ภูมิอากาศเปลี่ยนแปรฉับไว ภัยหนาวคุกคาม พี่น้องในภาคเหนือตอนบน ทั้งในเมือง – ทั้งบนดอยสูง ต้องผจญกับสภาพ หนาวยะเยือก ทำให้คนเฒ่า – เด็กเล็ก เจ็บป่วยระนาว ภาคเหนือต่อสู้ กับภัย หนาว ส่วนด้ามขวานของเรา พี่น้องภาคใต้…..ต้องสู้กับภัยน้ำท่วม……
คนบนดอย นั่งล้อมวงกัน ผิงไฟ
ไม่ว่าจะเป็น ภัยหนาว – อุทกภัย ก็ต้องพ่ายกับ น้ำใจไทยเกื้อกูลกัน มอบความช่วยเหลือ แบ่งเบา บรรเทาความทุกข์เดือดร้อน ภัยต่าง ๆ ที่คุกคามหนักหนาแค่ไหน เราคนไทย….ไม่ทอดทิ้งกัน……
อากาศหนาวเย็น ดูแลสุขภาพกันด้วย
ตามคำสัญญาที่ให้ไว้ “ทัดดาว” พร้อมด้วยคู่ชีวิต “น้องแอน” อารยา คงคาพิสุทธิ์ สองสามวันนี้ต้อง ไต่เขาไป บนดอยแม่ลาน้อย จะนำสิ่งของ ผ้าห่ม – ยาชุดสามัญประจำบ้าน – ขนมเด็ก ๆ ขึ้นไปแจกให้แก่พี่น้อง บ้านละอูบ – บ้านดง – ห้วยห้อม ฯลฯ ต้องกราบขอบพระคุณพันธมิตรทุกท่าน ที่รวมน้ำใจ มอบสิ่งของสมทบ และปีนี้เป็นปีที่เจ็ดที่จัดร่วมกันโดย เชียงใหม่นิวส์……เมืองไทยประกันชีวิต…..
ทัดดาว -แอน อารยา ร่วมมอบผ้าห่มสิ่งของในปีที่ผ่านมา
เป็นน้ำใจเกื้อกูลผู้เดือดร้อน “บิ๊กจูน” เชฎฐพงษ์ ศรีแสงไชย พร้อมด้วยคนเคียงข้างที่รู้ใจ และลูกสาว จัดนำเอาสิ่งของ ผ้าห่ม – ยา – ขนม – อาหาร ขึ้นไปถิ่นทุรกันดารบนดอย บ้านมือหลอง ได้จัดไปทำบุญ ถวายพระ และแจกถ้วนหน้าให้แก่ ชุมชนชาวบ้าน…..ในโอกาสวันพ่อ…….
จูน – เชฎฐพงษ์ ศรีแสงชัย และครอบครัว มอบของที่บ้านมือหลอง
ปากกาพามาถึง แถบบนดอย เลยมีข่าวนำมาเสนอกับ “งานปีใหม่กะเหรี่ยงโลก” ที่มีสโลแกนว่าสาย สัมพันธ์ กะเหรี่ยงโลกเป็นหนึ่ง จะจัดขึ้นใน วันที่ 26 – 27 ธันวา ท่านที่สนใจมาร่วมชมได้ที่ บ้านแม่ต๋อม – อำเภออมก๋อย งานใหญ่แค่ไหนคิดเอาเองมีการประกวด “นางงามกะเหรี่ยงโลก” พร้อมด้วยศิลปินชนชาติอย่าง อนันต์ ไมค์ทองคำ – ชี สุวิชาน – ไม้ ซางคำ – ยอดชาย นายพีเตอร์ฯลฯ ถ้าเป็นงานของคนหมู่เฮาจะต้องมี “รำวง” แต่งานของคนกะเหรี่ยงเขามี “รำตง”….ต้องตามไปดู……
งานปีใหม่กะเหรี่ยงโลก
คอนเสิร์ตแรกรับปีใหม่ “ติ๋ว” จรวยพร จิตรีญาติ นักร้องรุ่นใหญ่มีชื่อใน วงการบันเทิง ที่มาปักหลักทำธุรกิจที่ดินจัดสรร บ้านเคียงดาว – เชียงราย แต่มีงานบันเทิงกุศลแล้ว ไม่มีทิ้ง ได้รับปากแล้วจะไปร่วม คอนเสิร์ตเพื่อน้องหมา – น้องแมว จะจัดขึ้นใน วันที่ 1 กุมภา 63 เป็นคอนเสิร์ตใหญ่ที่นครบาลจัดขึ้นที่ หอประชุม ……กองพล ปตอ……..
ติ๋ว -จรวยพร จิตรีญาติ
อีกหนึ่งงานใหญ่ที่เชียงใหม่ ได้เป็นเจ้าภาพ เริ่มงานกันวันนี้ วันที่ 6 – 8 ธันวา งานประชุมสัมมนา สมาคมลูกเสือ – สโมสรลูกเสือ ที่จะมาพร้อมกัน ทั่วประเทศ จะจัดร่วมประชุมขึ้นที่ ค่ายเหนือเกล้า -ปูคา – สันกำแพง งานนี้อุปนายกฝ่ายบริหารสมาคม ผู้บัคับบัญชาลูกเสือ จังหวัดเชียงใหม่ “บิ๊กตั้ม” ปราโมทย์ สมัครการ ในฐานะเจ้าถิ่นรับบริการดูแลในเรื่อง ด้านทัศนศึกษา…..สถานที่สำคัญการท่องเที่ยวในเชียงใหม่……
บิ๊กตั้ม – ปราโมทย์ สมัครการ
อย่างว่าลืมวัยแต่ หัวใจยังสู้ เพื่องานเลยลืมตัวไปนิด วุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการ สวนสัตว์เชียงใหม่ ในวันแถลงข่าวและเปิดตัว กิจกรรมสวนสัตว์ ท่านลุยงานเองแต่งเป็นชุด “มาสคอต” ที่เป็นรูปสิงสาราสัตว์อย่าง พวกหมี – พวกเสือ ชุดที่ใส่นั้นทั้งร้อน – ทั้งหนักแถมยังต้อง ออกเต้นตามสเต็ป สุดท้ายตอนจบก็ ต้องพึ่ง ยาดม – ยาหม่องจากลูกน้อง…..เพราะเป็นลมหน้ามืด…….
วุฒิชัย ม่วงมัน ผอ.สวนสัตว์ ขอเวลานอกดมยาก่อน
ทัดดาว
มุมนี้น่าแวะ…..“สวนผักไฮโดร” ฟาร์มแห่งใหม่ของเมืองลำพูน ที่บริการ ผักสดปลอดสารพิษ และมุม กาแฟน่านั่งจิบ ที่เจ้าของร้านเป็นสาวพยาบาล “อ.สุพัตร โตวัน” ที่ได้ลูกชาย “ทรนง – วรพันธ์ โตวัน”
ได้เปิดบริหาร งานเปิดฟาร์มอยู่ที่ ตำบลเหมืองง่า จังหวัดลำพูน ผ่านไปแวะ “สวนผักโตวัน ไฮโดรฟาร์ม แอนด์ คาเฟ่” จัดอาหาร เพื่อสุขภาพ สลัดผักไฮโดรปลอดสาร ได้เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 27 พ.ย. เชิญแวะไปได้เปิดบริการตั้งแต่ สิบโมงเช้าถึงสองทุ่มทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น