เปตอง ผงาดคว้า 2 ทอง “ซีเกมส์ 2109” ทะลุเป้า

การแข่งขันเปตองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ เมืองคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.62 วันสุดท้าย มีการชิงชัยกันทั้งหมด 2 เหรียญทอง ประเภทคู่ชายและคู่หญิง ทัพนักเปตองทีมชาติไทย ได้เข้าชิงชนะเลิศทั้งสองประเภท
ประเภทหญิงคู่ ไทยที่มี “ต่าย” พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช เเละ “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท 2 สาวคู่เเชมป์โลก 2019 ทำผลงานเยี่ยม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเแมตช์ชิงดำ 2 สาวไทยลงสนามพบ อาลี เเสงจันเพท กับ เพทสมร พันทลี จากลาว ผลปรากฎว่า คู่สาวไทยเเม่นยำกว่า โยนคว้าชัย 13-8 คว้าเหรียญทองที่ 2
ประเภทชายคู่ ไทยส่ง “เเจ็ค” ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง เเละ “คอนโด” ธนากร สังข์เเก้ว อดีตคู่รองเเชมป์โลกปี 2017 ลงสนาม ซึ่งทั้งคู่ช่วยกันโชว์ฟอร์มเเกร่งกรุยทาง เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้เช่นกัน และเอาชนะ ศก จันมิน เเละ เนียม โบรา จากกัมพูชา 13-5 คว้าเหรียญทองเเรกให้ทีมเปตองไทยในซีเกมส์ 2019
นายสมาร์ท ทองประเทศ ผู้ฝึกสอนทีมเปตองไทย กล่าวว่า ผลงานของทีมเปตองไทย ที่ทำได้ในครั้งนี้ 2 เหรียญทอง และอีก 1 เหรียญเงิน จากประเภททีมชาย ถือว่าเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ซึ่งต้องยอมรับว่า คู่แข่งในชาติอาเซียนมีพัฒนาการที่ดีอยู่ตลอด แต่ในขณะเดียวกัน ไทยก็ไม่ได้หยุดพัฒนาแต่อย่างใด เปตองยุคใหม่ จะต้องเดินหน้าต่อเนื่อง ทำให้ไทยยังคงรักษาเหรียญทองเอาไว้ได้อีกครั้ง โดยจากนี้ไป จะส่งทีมเปตองอีกชุด ไปทำศึกชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 18-23 ธ.ค.นี้ ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น