ค่ายจิตอาสาพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฎ กลุ่มภาคเหนือ ครั้งที่ 32

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ผศ.ดร.สมบัติ สิงฆราช รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และประธานเครือข่ายผู้บริหารด้านกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ พร้อมด้วยผู้อำนวยการ กองพัฒนานักศึกษา และบุคลากรงานพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ร่วมพิธีเปิดโครงการ 2 ซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 5-9 ธันวาคม 2562
โครงการค่ายจิตอาสาพัฒนาท้องถิ่น ครั้งที่ 3 จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้นำนักศึกษาได้ทำงานร่วมกับชุมชนท้องถิ่น สามารถวางแผนการดำเนินงาน และรู้จักการแก้ปัญหาในการทำงานร่วมกันได้ ตลอดจนสร้างเครือข่ายและความสามัคคี ของผู้นำนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ โดยผ่านกิจกรรมค่ายจิตอาสาพัฒนาท้องถิ่น
อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริม และปลูกจิตสำนึกค่านิยม จิตอาสาคุณธรรมจริยธรรม และคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ นำไปสู่บัณฑิตที่มีคุณภาพของสังคม และเพื่อให้โรงเรียนมีโรงอาหารและสนามเด็กเล่นที่เพียงพอกับนักเรียน ในโอกาสนี้ได้จัดให้มีกิจกรรมเพื่อพัฒนาพื้นที่ภายในโรงเรียน อาทิ การปลูกต้นไม้บริเวณโรงเรียน การก่อสร้างโรงอาหาร 1 หลัง การจัดทำสนามเด็กเล่นตามหลัก BBL จำนวน 3 สนาม และยังได้ทำการ ปรับปรุงและทาสีสนามเด็กเล่น ทาสีพื้นสนามฟุตซอล สนามตะกร้อ และสนามวอลเลย์บอล 3 สนาม พร้อมทำความสะอาดบริเวณพื้นที่โรงเรียนและวัด
โดยผู้ร่วมโครงการ ยังได้ร่วมทำบุญตักบาตรและถวายภัตตาหาร พร้อมทั้งจัดทำผ้าป่าการศึกษา เพื่อพัฒนาโรงเรียนวัดบ้านน้อยอีกด้วย ณ โรงเรียนวัดบ้านน้อย ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

ร่วมแสดงความคิดเห็น