อุตุเตือน! อากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 1-8 องศา

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2562)”  ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 10 ธันวาคม 2562 ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง สำหรับบริเวณพื้นราบภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7-14 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-8 องศาเซลเซียส สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-21 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง รวมถึงระมัดระวังอัคคีภัยไว้ด้วย เนื่องจากอากาศแห้งและมีลมแรง
สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ยังคงมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ควรงดออกจากฝั่งตลอดช่วง ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น ยังคงปกคลุมประเทศไทย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ยังคงมีกำลังแรง
จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกาศ ณ วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับนี้ เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้
(ลงชื่อ) น.อ.มศักดิ์ ขาวสุวรรณ์
(สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์) อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น