ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.แพร่ เข้าจับกุมแก๊งยาเสพติด ในโรงแรม

เมื่อเวลา 16.10 .วันที่ 10 ธันวาคม 2562 ขณะที่ พ.ต.ท..อุทัย เวียงทอง รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.แพร่ถูกยิงขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่เกิดเหตุยิงกันที่โรงแรมเซเว่นอินทร์ ตั้งอยู่เลขที่ 163 หมู่ที่ 7 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ มีคนได้รับบาดเจ็บ หลังจากได้รับแจ้งแล้วจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับได้รุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.ท.จรูญ ถิ่นอ่วน รองผกก.สภ.เมืองแพร่ พ.ต.ต.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ สายตรวจรถยนต์ สายตรวจยย ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จำนวนหลายนาย
เมื่อไปภึงที่เกิดเป็นเป็นโรงแรมชั้นเดียวเป็นห้องแถว ที่ห้องเบอร์ 9 พบมีรอบเลือด ตกเป็นรายทางมาถึงหน้าห้องเบอร์สิบ และทราบชื่อตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บถูกยิงคือ ด.ต..สุโข เวียงอินทร์ อายุ 43 ปี เป็นผบ.หมู่ (สส.) ภ.จว.แพร่ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ของ ภ.จว.แพร่ ในขณะที่ พ.ต.ต ปิยะศักดิ์ ศรีเรือน สว สส กก สส ภจว แพร่ที่ไปด้วยรีบนำส่งโรงพยาบาล คนเจ็บถูกยิงที่ท้องจากการสอบสวนนางเพ็ญศรี วงค์อ่วน61ปี ที่เป็นแม่บ้านเฝ้าโรงแรมอยู่ ให้การเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายได้ขับขี่รถสกู๊ดเตอร์เข้ามาเช้าห้องเบอร์ 9 ตนก็ได้เอาผ้าและน้ำดื่มไปให้ สักพักก็มีรถปิกอัพ เข้ามาและเข้าไปจอดห้องเบอร์10 ซึ่งตนก็ทราบว่าเป็นรถตำรวจจึงไม่ได้ไปสอบถามเพราะเข้าใจว่าน่าจะมาสืบสวนเรื่องยาเสพติด จนกระทั่งสักพัก ตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบออกมาดูก็พบว่ามีตำรวจพาคนเจ็บส่งโรงพยาบาลแพร่แล้วต่อมา พ.ต.อ.มนัส เกิดสุขโข ผกก.สส.ภ.จว.แพร่ ได้รับรายงานจึงได้เดินทางมาทำการสอบสวนและเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่าคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานคล้ายสกู๊ดเตอร์เข้ามา และเข้าไปในห้อง ต่อมา ต.ด สุโข ที่ซุ่มอยู่ก็ได้ตามเข้าไปคาดว่าจะไปเคาะประตู จากนั้นคาดว่าคนร้ายจะยิงสวนออกมาทันที จากการตรวจสอบกล้อง ก็เห็นคนร้ายวิ่งออกจากห้องมาแล้วรีบวิ่งออกไปหน้าโรงแรม ส่วน พ.ต.ท.ปิยะศักดิ์ สารวัสสืบสวนก็รีบนำตัว ด.ต.สุโข ส่งโรงพยาบาลแพร่จากนั้น พ.ต.อ.มนัส เกิดสุขโข ผกก.สส.ภ.จว.แพร่ ร่วมกับ พ.ต.ท.จรูญ ถิ่นอ่วน รองผกก.สส.สภ.เมืองแพร่ พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ นำกำลัง กก.สส.ภ.จว.แพร่ และชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ และ นปพ.ภ.จว.แพร่ ได้นำกำลังออกติดตามหาตัวคนร้าย ต่อมาทางตำรวจสามารถค้นพบอาวุธปืนขนาด .38 ไทยประดิษฐ์ที่คนร้ายทิ้งไว้ในป่าไผ่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 400 เมตร จากนั้น ตำรวจได้ติดตามเข้าไปยังหมู่บ้านเวียงทอง ห่างจากโรงแรมประมาณ 1 กม ก็พบคนร้ายกำหลังขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะหลบหนีตำรวจจึงได้รีบสกัดและรวบตัวได้ทันทีทราบชื่อคือ นายภาณุพงษ์ กระหวาย อายุ 34 ปี 232 ม6 ต.บ้านปง อ สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งก็รับสารภาพว่าเป็นคนยิง คนร้ายให้การว่า ตอนแรกคิดว่าตำรวจจะยิงเลยยิงสวนออกมาก่อน จากนั้นจึงได้นำตัว ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี
พ.ต.อ.มนัส เกิดสุขโข ผกก.สส.ภ.จว.แพร่ เผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด คาดว่าคนร้ายจะเป็นคนที่มีชื่อเล่นว่า หวาย ซึ่งเป็นเอเย่นต์ในการขายยาเสพติด ที่ตำรวจติดตามมานานแล้วเป็นตัวยงของรายชื่อบัญชีดำมาตลอด และกก.สส.ภ.จว.แพร่ได้รายงานให้ พล.ต.ต.นันทวิทย์ เนียมบุญธง ผบก.ภ.จว.แพร่ ทราบแล้ว และ อาการของ ด.ต.สุโข เวียงอินทร์ ปลอดภัยแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น