พระคิลานุปัฏฐาก อบรมพัฒนาพระอาสาสมัครส่งเสริมสุขภาพประจำวัด วัดพระธาตุศรีจอมทอง

วันที่ 11 ธันวาคม 2562 คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่         จัดอบรมพัฒนาศักยภาพพระสงฆ์  “หลักสูตรพระคิลานุปัฏฐาก (พระอาสาสมัครส่งเสริมสุขภาพประจำวัด-อสว.)” กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาหลักสูตรพระคิลานุปัฏฐาก หรือพระอาสาสมัครส่งเสริมสุขภาพประจำวัด (อสว.) เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาวะพระสงฆ์ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี การจัดสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาพ และให้พระสงฆ์มีบทบาทในการดูแลชุมชนและสังคม
เพื่อให้พระคิลานุปัฏฐาก (พระอาสาสมัครส่งเสริมสุขภาพประจำวัด – อสว.) มีความรู้ ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพของตนเอง และสามารถให้คำแนะนำดูแลพระสงฆ์และชุมชนได้ เตรียมความพร้อมระบบการดูแล  พระสงฆ์ และการดูแลผู้สูงอายุระยะยาว ซึ่งพระสงฆ์ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และพัฒนาศักยภาพพระสงฆ์    แกนนำให้เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ และการพัฒนาสุขภาวะชุมชน
โดยมี พระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเปิดอบรม พระพรหมมงคล ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทอง วรวิหาร ให้โอวาทผู้เข้าร่วมอบรม วิทยากรจาก สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ให้การอบรมพระคิลานุปัฏฐาก มีพระสงฆ์ผู้เข้าอบรมจำนวน 90 รูป ณ วัดพระธาตุศรีจอมทอง พระอารามหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น