เก็บภาพเหมยขาบ!! นักท่องเที่ยวยังแน่นบนดอยอินทนนท์ บันทึกภาพไว้ในความทรงจำ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเช้านี้ (13 ธันวาคม 2562) นักท่องเที่ยวนับพัน พากันเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวจัด ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่รุ่งเช้าพากันไปเช็คอินยัง จุดยอดฮิตของการถ่ายภาพเซลฟี่กับแสงแรก แต่ได้สัมผัสปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ       เหมยขาบก่อน เนื่องจากกิ่วแม่ปานวัดได้ 0.5 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยอินทนนท์วัดได้                       2 องศาเซลเซียล เช่นเดียวกับที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้ 6 องสาเซลเซียส
นักท่องเที่ยวหลังจากรับแสงแรก ชมเหมยขาบแล้วพากันเข้าชม เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน อีกหนึ่งพื้นที่อันซีนที่มาแล้วต้องเข้าไปชม ป่าเมฆที่กำลังสวยงาม จะมีทะเลหมอกพัดผ่านลอยผ่านหน้าไป ระหว่างการเดินทางไปตามเส้นทาง พร้อมกับการเซลฟี่จุดชมวิว แบบพาโนราม่า 360 องศาที่เบื้องหน้าเป็นยอดดอย ท้องฟ้างดงามเหมือนได้ยืนอยู่บนท้องฟ้า ทำให้จุดนี้จะหนาแน่นของการมาเซลฟี่เช็คอิน และอีกจุดหนึ่งที่จะต้องโพสต์ภาพประทับใจ ที่แสดงว่าฉันมาถึงแล้วดอยอินทนนท์ และกิ่วแม่ปาน

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเผยว่า ภาคเหนือตอนบนบริเวณพื้นราบ อากาศหนาว กับมีหมอกบางในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-31 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 2-8 องศาเซลเซียส บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อนลง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น