ตำรวจภาค 5 จับพระลูกวัดเสพยาเสพติด มีอาวุธปืน นำตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2562 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5, พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 และพ.ต.ท.ทนันชัย พอพิน รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.1ฯ นำโดย พ.ต.ต.ทัตตวีย์ ด่านพิทักษ์ตระกูล สว.กก.สส.1ฯ, ร.ต.อ.พัฒนพงษ์พันธ์ บุษบง รอง สว.กก.สส.1, ร.ต.อ.แมน ใจจันทร์, ร.ต.ท.สงวน อธิจิต, ร.ต.ต.สุพจน์ สิทธิตัน พร้อมเจ้าหน้าที่ ทำการจับกุมตัวนายวิสุทธิ์ ญานะ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 94 หมู่ 12 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนไว้ในความครอบครอง โดยผิดกฎหมาย” เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ บริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่ง หมู่ 21 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ทั้งนี้ก่อนทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีพระสงฆ์วัดแห่งหนึ่งตั้งอยู่ หมู่ 21 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มีพฤติกรรมมีอาวุธปืนและมักมั่วสุมเสพยาเสพติด (ยาบ้า) ภายในวัดฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงวัดดังกล่าว พบพระวิสุทธิ์ หรือนายวิสุทธิ์ ญานะ (ทราบชื่อนามสกุลภายหลัง) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอทำการตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจแก่นายวิสุทธิ์ จนเป็นที่พอใจแล้ว และยินยอมให้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 special จำนวน 1 นัด ในกระเป๋าด้านหน้าที่นายวิสุทธิ์ สวมใส่อยู่ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
และผลการตรวจค้นพบยาบ้าลักษณะกลมแบนประทับตราอักษร WY เม็ดสีส้ม จำนวน 1 เม็ด ห่อด้วยถุงพลาสติกใส อยู่ใต้ที่นอนภายในกุฏิของนายวิสุทธิ์ และอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พบอยู่ในหมอนภายในกุฏิของนายวิสุทธิ์ และพบเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 special จำนวน 7 นัด พบอยู่ในกระเป๋าสีดำอยู่ภายในย่ามสีเขียว สอบถามนายวิสุทธิ์ รับว่าของกลางทั้งหมดที่ตรวจพบเป็นของตนจริง และรับว่าก่อนหน้านี้ได้ทำการเสพยาบ้ามาจำนวน 1 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจปัสสาวะ  โดยความยินยอมของนายวิสุทธ์ พบผลเป็นบวก
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายวิสุทธิ์ ทราบว่า “เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พานายวิสุทธิ์ ไปลาสิกขา และนำตัวไปทำการบันทึกจับกุม โดยนายวิสุทธิ์ ญานะ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาด้วยความสมัครใจ ไม่มีผู้หนึ่งผู้ใดบังคับขู่เข็ญให้รับสารภาพในครั้งนี้แต่อย่างใด และให้การว่าได้รับยาบ้ามาจากนายเอ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) จำนวน 2 เม็ด เม็ดละ 100 บาท จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหามาทำการบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ถูกจับพร้อมบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น