คนขับรถสิบล้อประมาทเติมน้ำมันกระบอกไฮดรอลิค ถูกกระบะดั้มทับศีรษะเสียชีวิตคาที่

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562 เวลา 09.52 น. ร.ต.อ.กฤษฎิ์ วิชัยต๊ะ พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน มีอุบัติเหตุ กระบะรถบรรทุกสิบล้อ ทับคนเสียชีวิต ที่บริเวณหนองน้ำครก หน้าร้านฮั้วเลิศรส ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบทีมกู้ชีพกู้ภัย อบต.ฝายแก้ว และกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างบริเวณหนองน้ำครก ใช้รถแม็คโครยกกระบะรถดั้มที่ทับร่างของ นายพงษ์เดช อริยะ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 35 หมู่ 5 ตำบลน้ำปั้ว อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกสิบล้อดั้ม ยี่ห้อ hino สีขาว ทะเบียน 80-2825 น่าน ผู้เสียชีวิตที่กระบะดั้มทับอัดกับรถบรรทุกสิบล้อ ที่จอดอยู่
จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบผู้มีบาดแผลขนาดใหญ่ ที่ศรีษะแตก มันสมองกระจาย ใบหน้ายุบผิดรูปเสียชีวิต หูขวาฉีกขาด ทาง ร.ต.อ.กฤษฎิ์ วิชัยต๊ะ พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ทีมกู้ชีพ อบต.ฝายแก้ว พร้อมแพทย์เวร รพ.น่าน ร่วมชันสูตร แล้วทำการเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษา เพื่ีอรอญาติมารับ ที่ รพ.น่าน ต่อไป
จากการสอบสวนกลุ่มพนักงานขับรถที่รับเหมาด้วยกัน ในเบื้องต้นทราบว่านายพงษ์เดช ผู้เสียชีวิตได้ลงไปเติมน้ำมันไฮโดรริคในกระบอกไฮโดรริค ซึ่งเป็นกระบอกยกดั้มของรถบรรทุก 10 ล้อคันดังกล่าว ก็ได้เห็นกระบะรถได้หล่นมาทับร่างผู้เสียชีวิตในขณะเติมน้ำมันอยู่ ซึ่งคนในกลุ่มได้ตะโกนเรียกแล้วแต่ไม่ทัน เนื่องจากกระบะดั้มได้ไหลลงมาทับร่างนายพงษ์เดชและได้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ จึงได้พากันนำรถแม็คโครมาช่วยกันยกกระบอกรถกระบะดั้มขึ้น เพื่อนำร่างของนายพงษ์เดชออกมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น