ไฟเกือบไหม้กุฏิ หลังคณะศรัทธาจุดธูปเทียน เพื่อสืบชะตาทิ้งไว้ 

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562 เวลา ตั้งแต่เวลา 10.00 น. พ.ต.ท.สมเกียรติ คำพูล พงส.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ในศาลาการเปรียญ วัดบ้านยู้ เลขที่ 185 หมู่ 5 ตำบลจอมพระ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน พร้อมรายงานให้ นายวรกิตติ
ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายนิวัฒน์ งามธุระ ปลัดจังหวัดน่าน นายภูเบศ พุฒิรัตนาพร นายอำเภอท่าวังผา ทราบ โดยมอบหมายให้นายจีรยุทธ์ วงเวียน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส. ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.ท่าวังผา และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน จ.น่าน ร่วมกันตรวจสอบเหตุพบเพลิงสงบ และมีทรัพย์สินเสียหายบางส่วน ภายในศาลาการเปรียญวัดบ้านยู้
จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ได้สอบถามเจ้าอาวาส ให้การว่า เมื่อเช้าวันนี้ (14 ธ.ค. 62) นายจันทร์ตา พรพมวิชัย ราษฎรบ้านยู้ ได้เปิดประตูเข้าไปในศาลาที่เกิดเหตุเพื่อจะเตรียมจัดทำพิธีสืบชะตา แต่เห็นว่าเกิดไฟไหม้เกิดขึ้น จึงได้แจ้งเจ้าอาวาสและผู้ใหญ่บ้านทราบ และเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่าไฟไหม้เกิดในเวลา 15.18 น. ของวันที่ 13 ธ.ค. 62 โดยเจ้าอาวาส แจ้งว่า ได้จุดธูปเทียนเช้า เวลา 06.00-07.00 น. ของวันดังกล่าว สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของ พ.ต.ท.สมเกียรติ คำพูล พงส.สภ.ท่าวังผา และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน จ.น่าน อีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น