“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 14 ธันวาคม 2562

หยุดรายงานข่าวไปหลายวัน “ทัดดาว” ติดภาระกิจวุ่นวายหลายด้าน ในช่วงนี้ ประการ แรกที่จำเป็นต้องหยุดเพราะ ย้ายบ้านใหม่ ไม่ใช่บ้านที่อาศัย ซุกหัวนอนทุกวัน แต่เป็นบ้านที่ผูกพันกันมาอย่าง ยาว ร่วมสามสิบปี นั่นคือการย้าย “สำนักงานเชียงใหม่นิวส์” จากที่เก่าอยู่มาอย่างยาวนาน บนถนนราชเชียงแสน(หน้าวัดเมืองมาง) ได้ย้ายครอบครัวเรามาอยู่ที่ใหม่ในวันนี้ ที่อาคารแรก……ในโรงแรมแฟมมิลี่…….
สำนักงานเชียงใหม่นิวส์ ย้ายมาอยู่อาคารแรกในโรงแรมแหมมิลี่วันนี้แล้ว
ระหว่างทำการย้ายยังไม่ได้แจ้งให้ทราบ อย่างเป็นทางการ แต่ก็มีเพื่อนจากแดนไกล “หมู” รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์ ทุกปลายปีต้องต้องบินกลับ จากแดนจิงโจ้ เพื่อพาครอบครัวมาเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ ที่เมืองลำปาง เสร็จแล้วมาสวัสดีปีใหม่กับพรรคพวก ที่เมืองเชีบงใหม่ และได้มาเยี่ยมสื่อเก่าคนคุ้นเคย ที่กอง บก.เชียงใหม่นิวส์ ต้องถือว่าเป็นเจ้าแรกมาร่วมแสดงความยินดี ที่มาไกลสุด…..จากประเทศออสเตรเลีย…..
หมู-รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์ และครอบครัว จากออสเตรเลีย แวะมาสวัสดีปีใหม่ที่ กองบก.เชียงใหม่นิวส์
และในช่วงภาระกิจวุ่นวาย ย้ายสำนักงาน ในโอกาสนี้ที่ “ทัดดาว” จะต้องลุยฝ่าหนาวขึ้นไป บนดอยแม่ลาน้อย เพื่อเอาน้ำใจและไออุ่นจาก เชียงใหม่นิวส์ และ เมืองไทยประกันชีวิต – ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ – ชาวบสส.4 ได้นำเอา ผ้าห่ม – ขนมต่าง ๆ – ยาชุดสามัญประจำบ้าน ไปแจกให้พี่น้องและเด็กเล็ก หมู่บ้านละอูบ ที่กลางคืนหนาวเหน็บถึงใจก็ต้องอาศัย ฮีทเตอร์ชาวบ้าน……ผิงร้อนไล่หนาว…….
ลุยหนาวบนดอยแม่ลาน้อย อาศัยฮีทเตอร์ชาวบ้านคลายหนาว
สุวรรณภัทร์ ตุ้มกุล จากชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์มอบขนมสมทบให้ละอ่อนดอย
ไปถึงถิ่นบนดอยสูงที่ บ้านละอูบ – แม่ลาน้อย ได้รับการประสานงานท่านผู้ใหญ่ และอนามัยประจำตำบล บุญเลิศ ไกรวัลสิริทรัพย์ และ โสภา บุบผาเพชร ได้ร่วมจัดแจกมอบสิ่งของตามรายชื่อ แจ้งไว้ล่วงหน้า ที่ชาวบ้านในพื้นที่ ได้รับสิ่งของ……กันถ้วนครบหน้า…….
มอบผ้าห่ม สิ่งของต่าง ๆ ให้ชาวบ้านละอูบ แม่ลาน้อย
เป็นโอกาสดียิ่งที่ได้ไปมอบสิ่งของที่ บ้านละอูบ – แม่ลาน้อย ที่ได้จัดมอบขึ้นที่บริเวณ วัดบ้านละอูบ จึงได้มีโอกาสถวายผ้าห่มให้แก่ เจ้าอาวาส และท่านได้พาไปชม ศาลาปฎิบัติธรรม ที่หลังคาชำจะรุดทรุดโทรมต้อง ได้รับการ ซ่อมแซมปฎิสังขรณ์ใหม่ ก็ได้รับปากท่านเจ้าอาวาสไว้ที่จะหาทาง ร่วมสมทบบริจาค……จัดสร้างต่อไป……
ถวายผ้าห่มให้เจ้าอาวาส และพระในวัดบ้านละอูบ
ก็ขอขอบพระคุณในน้ำใจมอบให้ ละอ่อนอิ่ม ท่านผู้ใหญ่ใจดี อ.แสงมณี อะโข กรรมการพิเศษ สมา คมพยาบาลภาคเหนือฯ พร้อมด้วยบุตรสาว มณิสรา อะโข ได้นำขนมต่าง ๆ มามอบที่ สำนักงานเชียงใหม่นิวส์ และขอบคุณไปถึงผู้ใหญ่ใจดี “ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว เจ้าของกิจการบันเทิง แจ๊สคาเฟ่ ที่ได้มอบหมายให้ผู้จัดการ “วัน” สอาด ทิจุ่ม จัดนำขนมที่ละอ่อนชอบ ร่วมสมทบ…..ไปแจกละอ่อนดอย…….
อ.แสงมณี อะโข และบุตรสาว นำขนมมามอบที่เชียงใหม่นิวส์
จากแจ๊สคาเฟ่ ร่วมมอบขนมสมทบแจกเด็ก ๆ
สาวน้อยแม่ร้อยนา – แม่ลาน้อย “น้องแอน”อารยา คงคาพิสุทธิ์ ได้กลับถิ่นเกิดนำสิ่งของไปมอบชาวบ้าน บนดอยแม่ลาน้อย ในโอกาสนี้ไปกราบคารวะแก่ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ “พี่แบน” วุฒิไกร ชูธรรมเจริญ นายก อบต. ห้วยห้อม – แม่ลาน้อย พร้อมกับได้ มอบของขวัญ…..สวัสดีปีใหม่แก่ท่าน…….
แอน-อารยา คงคาพิสุทธิ์ สวัสดีปีใหม่ ท่านนายก อบต.ห้วยห้อม
เจ้าถิ่นเมืองเชียงใหม่ ไตรภูมิ กาญจนวิโรจน์อัครพระยาภักดี พร้อมด้วย “ดาว” ณ พิมล ชื่นดวง ได้ ร่วมกันต้อนรับเพื่อนต่างชาติ มิสเตอร์ สตีเว่น นักธุรกิจที่เคยมาจัดงานพิธีวิวาห์ เศรษฐีภารตะ ที่จัดขึ้นอย่างยิ่ง ใหญ่เมื่อหลายปีก่อนที่ สวนหลวงราชพฤกษ์ ได้มาชนแก้วอุ่นเครื่อง เทศกาลคริสต์มาส ที่ภัตตาคารจีนเปิดใหม่ ร้านสตอรี่ ออฟ สมอ ทาวน์……ย่านแม่เหียะ…….
สวัสดีคริสต์มาส มร.สตีเว่น
ทัดดาว 
ทำบุญครบรอบวันคล้ายวันเกิด……….วันอังคารที่ 10 ธันวาคม 2562 เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึง 09.00 น. พระอธิการอานันท์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดดอนจั่น อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
รับมอบสิ่งของบริจาคจาก นายนราทิเบต ทองดํา หรือ(เสี่ยเบส เชียงใหม่) ที่ร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ อาหารแห้ง ข้าวสาร อุปกรณ์การเรียนการสอนอุปกรณ์การกีฬา – และจัดถวายภัตตาหารเช้า แด่พระสงฆ์ – สามเณร เลี้ยงอาหารให้กับน้อง ๆ กำพร้าจำนวน 770 คน โดยมีคุณเจนจิรา ชยามาศ(ภรรยา) และคุณแม่อารีย์ ทองดำ ร่วมถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ – สามเณร และเด็กกำพร้าจำนวน 770 คน ณวัดดอนจั่น จังหวัดเชียงใหม่
ต่อจากนั้นเวลา 11.00 น. นำสิ่งของไปมอบให้กับ โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จังหวัดเชียงใหม่ พร้มมอบข้าวสาร อาหารแห้ง อุปกรณ์การเรียนการสอน และอุปกรณ์การกีฬา มอบให้กับน้อง ๆ และเวลา 12.00 น. นำคณะไปมอบข้าวสารอาหารแห้ง อุปกรณ์การเรียนการสอน และอุปกรณ์การกีฬา มอบให้กับน้อง ๆ โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายอนันต์ นิลมานนท์ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย(สภท.55ปี) ท่านอาจารย์มังกร พันเศียร (เชียง ถง หลง) ประธานฝ่ายพิธีกรรมสมาคมเทวาลัยองค์เทพประทานพร(สททท.), คุณวรัชยา วงศ์ธัญญะ เหรัญญิกสมาคมฯ, พร้อมด้วยญาติพี่น้อง กลุ่มเพื่อนที่เคารพรัก นายนราธิเบต ทองดำ(เสี่ยเบส เชียงใหม่) ร่วมอวยพรและแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบวันเกิดในวันนี้เป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น