รมช.เกษตรฯ เปิดเทศกาล “ไทย-เดนมาร์ค มิ้ลค์สิค เฟสติวัล” ปลุกกระแสคนรุ่นใหม่หันมาดื่มนม

อ.ส.ค.จัดเทศกาล“ไทย-เดนมาร์ค มิ้ลค์สิค เฟสติวัล” ปลุกกระแสคนรุ่นใหม่หันมาดื่มนม รณรงค์การบริโภคนม และส่งเสริมอาชีพเลี้ยงโคนมให้เกษตรกรสร้างรายได้ที่ยั่งยืน
เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมา ที่ลานเนินนุ่ม ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดเทศกาล Thai-Denmark  Milksic  Festival (ไทย-เดนมาร์ค มิ้ลค์สิค เฟสติวัล) โดยมีนายคมสัน สุวรรณอัมพา รอง ผวจ.เชียงใหม่ ร่วมในพิธีเปิด
ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า เทศกาล “ไทย-เดนมาร์ค มิ้ลค์สิค เฟสติวัล” จัดขึ้นเพื่อปลุกกระแสและสร้างค่านิยมเด็กรุ่นใหม่ Gen Z ถึง Gen X หันมาดื่มนมไทย-เดนมาร์ค นมโค     สดแท้ 100% ที่ผลิตจากน้ำนมดิบของเกษตรกรไทยส่งเสริม และพัฒนาอาชีพการเลี้ยงโคนมให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในประเทศไทย ให้เกิดความมั่งคั่งยั่งยืน และเป็นการรณรงค์การบริโภคนม เป็นการตอบสนองนโยบายของภาครัฐและกระทรวงเกษตรฯ ด้านการสร้างวัฒนธรรมในการบริโภคนมในสังคมไทยให้เพิ่มมากขึ้น โดยได้กำหนด  เป้าหมายการเพิ่มปริมาณการบริโภคนมของคนไทยจากปริมาณ 18 ลิตรต่อคนต่อปี เป็น 25 ลิตรต่อคนต่อปี ภายในปี 2569 เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย
งานนี้จัดโดยองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย หรือ อ.ส.ค. รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ที่เป็นหน่วยงานผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค    นมโคสดแท้ 100% ภายในงานมีกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และการขายนมโคคุณภาพ นิทรรศการให้ความรู้คุณประโยชน์ของการดื่มนม แหล่งนมโคคุณภาพสูงในภาคเหนือ กิจกรรมบันเทิงจากศิลปินชื่อดัง ว่าน-ซานิ และวง SY51 ศิลปินไอดอลของภาคเหนือ ออกมาร้อง มาเต้นแบบจัดเต็ม พร้อมการเล่นเกม และจับฉลากชิงรางวัลให้กับผู้โชคดีที่เข้าร่วมงาน ได้รับความสนใจจากเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ชาวจ.เชียงใหม่ กว่า 1,000 คน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น