(มีคลิป) หนุ่มบิ๊กไบค์แหกโค้ง กระเด็นตกคลองชลประทาน ร่างถูกน้ำพัดไหลไปกว่า 500 เมตร จนท.ต้องช่วยกันงม หานานเกือบ 2 ชม.

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 16 ธันวาคม 2562 ร.ต.อ.สมโภช น้อยคง รอง สว.สส.สภ.ภูพิงค์ราชนิเวช จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์แฉลบล้มเอง คนขับเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนคันคลองชลประทาน ตรงข้ามร้านบางขวางคาเฟ่เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จะได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าให้การช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อคาวาซากิ Z900 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่กลางถนน แต่ไม่พบตัวคนขับ
ซึ่งคาดว่าร่างน่าจะตกลงไปในคันคลองชลประทาน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานชุดประดาน้ำภาค 5 เข้าทำการค้นหา ใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง จึงจะพบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ภายในน้ำ และเนื่องจากน้ำไหลทำให้ร่างของผู้เสียชีวิต ถูกน้ำพัดห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 500 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำก่อน ทำการตรวจชันสูตรและคนหาเอกสารผู้เสียชีวิต
โดยจากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายณัฐพล เสาร์แปง อายุ 30 ปี ที่อยู่ 99 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลถลอกเล็กน้อย ซึ่งคาดว่าสาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการที่เจ้าตัวหมดสติ และร่างกระเด็นตกลงไปในน้ำจนทำให้จมน้ำเสียชีวิตมากกว่า
ขณะเดียวกัน จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาด้วยความเร็วสูง จนกระทั่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งดังกล่าวรถได้เกิดสะบัดทำให้เสียหลัก รถแฉลบล้ม ทำให้ร่างของผู้เสียชีวิตกระเด็นตกลงไปในคลองน้ำ ก่อนรถจะไถลไปกับพื้นไกลกว่า 100 เมตร จากนั้นจึงมีคนแจ้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าทำการค้นหา จนพบร่างผู้เสียชีวิต
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเบื้องต้น และมอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งไปยังแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิต ที่ให้แน่ชัดอีกครั้งก่อนจะได้ตรวจสอบ และติดต่อญาติมารับศพองผู้เสียชีวิต เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น