หนุ่มใหญ่ ถึงฆาต! ขับ จยย. ไม่สวมหมวกนิรภัย เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าดับ

ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พิเชษฐ์ บุญส่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนเสาไฟฟ้า คนขับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน บ้านน้อย หมู่11 ตำบลสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งเมื่อมาถึงพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีแดง หมายเลขทะเบียน ขจท 9 ลำพูน ล้มอยู่บริเวณดังกล่าว สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย และใกล้กันนั้น พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อแขนยาว กางเกงยีนส์สามส่วนนอนอยู่ มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณใบหน้าและศีรษะ และมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบค้นเอกสารในตัวผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายสมชาย ปันใจ อายุ 41 ปี ที่อยู่ 8 หมู่3 ตำบลสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะเดียวกันตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของรถคู่กรณี หรือบุคคลอื่นแต่อย่างใด ซึ่งหลักการรวบรวมหลักฐานแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ดำเนินการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามทางชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุทราบว่า ช่วงดังกล่าวเป็นเวลาดึกแล้ว และได้เข้านอนกันหมดจึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ที่แน่ชัด ได้ยินเพียงเสียงชนดังสนั่นและมีคนขับรถผ่านมา พบว่ามีอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าว โดยพบร่างของคนขับนอนหมดสติ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตนั้น ได้ขับรถจักรยานยนต์มาเพียงลำพัง โดยอาจจะขับมาด้วยความเร็ว หรือเกิดหลับในจนรถเสียหลักพุ่งไปชนเข้ากับเสาไฟฟ้าริมทาง ประกอบกับเจ้าตัวไม่ได้สวมหมวกนิรภัย จึงทำให้ศีรษะกระแทกอย่างจังจนกระทั่งเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมาย ให้นำศพผู้เสียชีวิตส่งไปทำการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมทั้งติดตามแจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบ และให้มารับศพ เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น