ลูกเหล็กไทย เตรียม บุกญวน ชิงเอเซีย ผจก.ทีมมั่นใจ 3 ทอง

เปตองไทย” บุกถิ่นญวนขอจอง3ทองศึกเอเชีย “เปตองไทย” บุกเวียดนาม ป้องกันแชมป์เอเชีย อีกสมัย “ไกรสีห์” มั่นใจ “ต่าย-ฝ้าย” คว้าแชมป์ได้แน่ ขณะที่ “ผู้จัดการทีม” วางเป้าหยิบ 3 เหรียญทอง กลับมาฝากคนไทย นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 3 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 18 – 22 ธันวาคมนี้ ซึ่งในระดับเอเชีย ทีมเปตองไทย ไม่เป็นรองชาติใด
โอกาสคว้าเหรียญทองมีสูงมาก โดยเฉพาะทีมหญิง ที่มี “ต่าย” พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช กับ “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท แชมป์โลก 2109 ประเภทหญิงคู่ ล่าสุด ที่กัมพูชา และเพิ่งคว้าเหรียญทอง ทีมหญิง จากซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ไปร่วมทีมแข่งขันด้วย ขณะที่เรืออากาศตรี ปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า รายการนี้ชิงชัย 6 ทอง ได้แก่ ประเภททีมชาย, ทีมหญิง, ทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี, ชูตติ้งชาย, ชูตติ้งหญิง และชูตติ้งเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี โดยไทยได้สิทธิ์ส่งนักเปตองทีมหญิง ได้ 2 ทีม ในฐานะแชมป์เก่า
ซึ่ง สมาคมฯ ได้คัดเลือกนักกีฬาทีมชายและทีมหญิง ที่คว้าแชมป์ “เปตองชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2562” ที่ระยอง ซึ่งปีนี้ทีมทหารอากาศ ทั้งทีมชายและทีมหญิง ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ส่วนทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี คัดเลือกจาก การแข่งขันเปตอง “โครงการเปตองเยาวชนไทย ก้าวไกล สู่สากล ครั้งที่ 3″ ที่ระยอง เช่นกันเปตองไทย” บุกถิ่นญวนขอจอง3ทองศึกเอเชีย “เปตองไทย” บุกเวียดนาม ป้องกันแชมป์เอเชีย อีกสมัย “ไกรสีห์” มั่นใจ “ต่าย-ฝ้าย” คว้าแชมป์ได้แน่ ขณะที่ “ผู้จัดการทีม” วางเป้าหยิบ 3 เหรียญทอง กลับมาฝากคนไทย
นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 3 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 18-22 ธันวาคมนี้ ซึ่งในระดับเอเชีย ทีมเปตองไทย ไม่เป็นรองชาติใด โอกาสคว้าเหรียญทองมีสูงมาก โดยเฉพาะทีมหญิง ที่มี “ต่าย” พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช กับ “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท แชมป์โลก 2109 ประเภทหญิงคู่ ล่าสุด ที่กัมพูชา และเพิ่งคว้าเหรียญทอง ทีมหญิง จากซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ไปร่วมทีมแข่งขันด้วยขณะที่ เรืออากาศตรี ปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า รายการนี้ชิงชัย 6 ทอง ได้แก่ ประเภททีมชาย, ทีมหญิง, ทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี, ชูตติ้งชาย, ชูตติ้งหญิง และชูตติ้งเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี โดยไทยได้สิทธิ์ส่งนักเปตองทีมหญิง ได้ 2 ทีม ในฐานะแชมป์เก่า ซึ่ง สมาคมฯ ได้คัดเลือกนักกีฬาทีมชายและทีมหญิง ที่คว้าแชมป์ “เปตองชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2562” ที่ระยอง ซึ่งปีนี้ทีมทหารอากาศ ทั้งทีมชายและทีมหญิง ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ส่วนทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี คัดเลือกจาก การแข่งขันเปตอง “โครงการเปตองเยาวชนไทย ก้าวไกล สู่สากล ครั้งที่ 3” ที่ระยอง เช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น