ศึกคิง เพาเวอร์ คัพ โซนภาคเหนือเปิดดวล วชิราลัย เจอ พิจิตร

ศึกลูกหนัง ยู 15 ปี ได้12 สถาบันโซนภาคเหนือ พร้อมซดแข้งศึกลูกหนังเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี “คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20” รอบภูมิภาค ระหว่างวันที่ 17-20 ธ.ค. 2562 เพื่อเฟ้นหา 2 ทีมตัวแทนที่แกร่งที่สุดในโซนภาคเหนือ ลุยรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ในเดือนมกราคม 2563 โดยประเดิมเกมนัดแรก อดีตแชมป์ประเทศไทย ปี 2016 “รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่” ประเดิมบู๊ รร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างวิทยาลัย จ.พิจิตร วันอังคารที่ 17 ธ.ค. นี้ เวลา 14.00 น. ที่สนามฟุตบอล ม.แม่โจ้
สุดยอดทัวนาเมนต์ลูกหนังเพื่อเยาวชน การแข่งฟุตบอลเยาวชน คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 “King Power Cup 2019/20” รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ภายใต้แนวคิด เดอะเบส ยู-15 ทัวร์นาเม้นต์ “THE BEST U-15 TOURNAMENT” ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษาสูงสุด 1 ล้านบาท และเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทยฝีเท้าดีจำนวน 10 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการนักเตะเยาวชน “ฟ็อกซ์ ฮันท์” รุ่นที่ 5 ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพ ที่สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง
ล่าสุด ณ ตึกเทพพงษ์พานิช ห้องนรสิงห์ ชั้น 2 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ได้มีการแถลงข่าวประชุมผู้จัดการทีมที่ผ่านรอบเพลย์ออฟ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรอบภูมิภาคโซนภาคเหนือ จำนวนทั้งสิ้น 12 ทีม ที่จะแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 17-20 ธ.ค. 2562 ที่สนามอินทนิล มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่
โดยภายในการประชุมทีมได้รับเกียรติจาก อ.ชัช พัชรธรรมกุล รักษาการแทนรองอธิการบดี รักษาการแทนผู้อำนวยการกองพัฒนา นักศึกษา สำนักงานมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมด้วย มร.บิลล์ วอลล์ หัวหน้าทีมแมวมองของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ รวมถึง      อ.รัศมี จินดามัย อดีตผู้ตัดสินฟีฟ่าในฐานะผู้ควบคุมการแข่งขันฯ พร้อมตัวแทนทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 12 โรงเรียนร่วมประชุมก่อนการแข่งขัน
อ.ชัช พัชรธรรมกุล รักษาการแทนรองอธิการบดี รักษาการแทนผู้อำนวยการกองพัฒนา นักศึกษา สำนักงานมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เผยว่า “หลังจากที่ได้เห็นการเตรียมความพร้อม รวมไปถึงการจัดแข่งขังของ คิง เพาเวอร์ คัพ แล้ว ในนามตัวแทนของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ รู้สึกภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติที่ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เล็งเห็นความสำคัญ และเลือกใช้สนามอินทนิลภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งจากที่ดูรายชื่อของ 12 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ผ่านมาถึงรอบนี้ได้ถือว่าไม่ธรรมดาและหวังว่า น้อง ๆ ทุกคนจะตั้งใจทำผลงานให้ดี เพื่อต่อยอดคว้าโอกาสสู่การเป็นเยาวชน ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 5 ดังนั้นขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ทั้งนักกีฬา และสต๊าฟฟ์โค้ช และขอให้ทุกคนโชคดีในการแข่งขันครั้งนี้”
ขณะที่ มร.บิลล์ วอลล์ หัวหน้าทีมแมวมองของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขันที่เชิญมาเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน คิง เพาเวอร์ คัพ ผมมีประสบการณ์กับการคัดเลือกนักเตะในรายการนี้มาแล้วหลายปี และผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนของสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ และ คิง เพาเวอร์ ในฐานะหัวหน้าทีมงานสเก๊าต์ของการแข่งขันฟุตบอล คิง เพาเวอร์ คัพ”
“จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดหนึ่งที่ผมชื่นชอบมากที่สุดในประเทศไทย ผมมาที่เชียงใหม่ เป็นครั้งที่ 5 แล้ว โดยที่ผ่านมาผมเคยได้มอบโอกาสให้เด็ก ๆ ในประเทศไทยเข้าร่วมโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ มาแล้ว เด็กจากภาคเหนือมักมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง และมีผู้เล่นจากภาคเหนือติดโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ มาแล้วหลายคน ซึ่งพวกเขาจะได้ไปศึกษาต่อ และฝึกทักษะฟุตบอลที่อังกฤษ ผมหวังว่าสัปดาห์นี้ เราจะได้เห็นความสามารถของผู้เล่นที่เข้าร่วมการแข่งขัน และผมก็หวังว่าพวกเขาเหล่านั้นจะประสบความสำเร็จกับโอกาสการไปฝึกฟุตบอลกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อกลับมาพัฒนาวงการฟุตบอลไทยในอนาคต ขอให้ทุกคนโชคดี”
สำหรับการแบ่งสายการแข่งขันศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบภูมิภาคโซนภาคเหนือ ประกอบไปด้วย สายเอ = รร.นวมินทราชูทิศพายัพ จ.เชียงใหม่, รร.แม่ใจวิทยาคม จ.พะเยา, รร.ท่าข้ามวิทยาคม จ.แพร่ สายบี = รร.จักรคำคณาทร จ.ลำพูน, รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย (จิระประวัติ) จ.นครสวรรค์, รร.ปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จ.เชียงใหม่ สายซี = รร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างวิทยาลัย จ.พิจิตร, รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่ อดีตแชมป์ประเทศไทยปี 2016, รร.กีฬาเทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ สายดี = รร.สันกำแพง จ.เชียงใหม่, รร.สุโขทัยวิทยาคม จ.สุโขทัย, รร.วชิรป่าซาง จ.ลำพูน
โปรแกรมการแข่งขันรอบภูมิภาคโซนภาคเหนือ นัดแรก วันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2562 ณ สนามอินทนิล มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีการแข่งขัน 4 คู่ ประกอบไปด้วยคู่ที่ 1 รร.นวมินทราชูทิศพายัพ จ.เชียงใหม่ พบ รร.แม่ใจวิทยาคม จ.พะเยา คู่ที่ 2 รร.จักรคำคณาทร จ.ลำพูน พบ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย (จิระประวัติ) จ.นครสวรรค์
คู่ที่ 3 รร.เทศบาลโพธิ์ประทับช้างวิทยาลัย จ.พิจิตร พบ รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่ คู่ที่ 4 เวลา 15.30 น. รร.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พบ รร.สุโขทัยวิทยาคม จ.สุโขทัย แฟนฟุตบอลสามารถติดรายละเอียดของการแข่งขันต่าง ๆ ได้ที่เว็บเพจ King Power Cup และ www.KingPowerCup.com
ทั้งนี้ การแข่งขันศึก “คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20” รอบชิงแชมป์ประเทศไทย (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) จะทำการแข่งขัน ที่สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 12-17 ม.ค. 63 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขัน ในวันที่ 19 ม.ค. 63 ที่สนามศุภชลาศัย กรุงเทพมหานคร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น