โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ

วันที่ 17 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา, รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์, ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส, รองประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม, เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบังคับ ว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกวุฒิสภาและกรรมาธิการ และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการสร้างคนดี คนเก่ง สู่สังคมเพื่อพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน วุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ
เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุม โครงการส่งเสริมพัฒนาการสร้างพื้นที่ปลอดภัยโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมทั้งมอบนโยบาย ‘เปิดประตูสู่เส้นทางการสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้า 2563’ ให้แก่ เครือข่ายการทำงาน อันประกอบด้วย แพทย์ สัตวแพทย์ พยาบาล นักวิชาการสาธารณสุข และผู้รับผิดชอบงานโรคพิษสุนัขบ้า จากส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ ณ โรงแรมทีเค พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร ถนนแจ้งวัฒนะ”ด้วยพระปณิธานของ ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ทรงแสดงให้เห็นถึงพระเมตตากรุณา ที่มีต่อมนุษยชาติและสัตว์ ด้วยพระประสงค์ที่จะให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไปจากประเทศไทยให้จงได้
ซึ่งนับเป็นพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ การที่ทุกผู้ทุกฝ่ายได้มีโอกาสรับสนองพระปณิธาน และพระวิสัยทัศน์ที่ทรงมุ่งขับเคลื่อน ‘โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ’ จึงถือเป็นความปิติยินดีและแสดงออกถึงความรับผิดชอบ และความสำนึกในพระกรุณาธิคุณ เมื่อการดำเนินงานเกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม สามารถช่วยเหลือชีวิตคนและชีวิตสัตว์ ตลอดจนเสริมสร้างพัฒนาให้การดำรงชีวิตมีคุณภาพยิ่งขึ้น และสภาพแวดล้อมทางสังคมมีความมั่นคงปลอดภัย สิ่งเหล่านี้จะกลับกลายเป็นกำลังใจในการทำหน้าที่ของเหล่าข้าราชการและทุกภาคส่วน ที่พร้อมจะทุ่มเทกำลังกายกำลังใจ เพื่อช่วยกันรักษามาตรฐานการทำงาน พัฒนาองค์ความรู้ และแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการฯ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย และปลอดจากการสูญเสียชีวิตของคนและสัตว์จากโรคพิษสุนัขบ้าอย่างยั่งยืน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น