ผกก.สภ.ร้องกวาง(คนใหม่) ตรวจความพร้อมของตำรวจ เน้นย้ำให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 18 ธันวาคม 2562 พ.ต.อ.สวโรจน์ อินธนะวงษ์ชัย ผกก.สภ.ร้องกวาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.เสกสัน สีทิ รอง สวป. ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สายตรวจ (ร้อยเวร 20) หัวหน้าสายตรวจ เรียกสายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เคารพธงชาติ ตรวจเช็คยอดจำนวน กวดขันระเบียบวินัย ตรวจความพร้อม เครื่องแต่งกาย อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน เครื่องพันธนาการ เครื่องมือสื่อสาร สมุดพก ตรวจสภาพความพร้อมของยานพาหนะ และทบทวนยุทธวิธีของตำรวจ ฝึกทบทวนประจำสัปดาห์ กำชับข้อราชการ ข้อสั่งการ ชี้แจงภารกิจก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ และได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ ดังนี้1. ได้ตรวจสอบแผนการตรวจ สายตรวจทุกนายมีแผนการตรวจติดตัวทุกนาย กำชับให้ตรวจตาม แผนการ ตรวจตามวงรอบการตรวจอย่างเคร่งครัด เพิ่มความเข้มในการออกตรวจสถานที่สำคัญต่าง ๆ สถานที่ราชการ แหล่งท่องเที่ยว แหล่งชุมชน สถาบันการเงิน สถานีบริการน้ำมัน และโรงแรม เพื่อป้องกันการก่อความไม่สงบเรียบร้อย การก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง และให้ออกตรวจตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาในช่วงเวลาที่กำหนด
2. ตรวจสอบเครื่องมือสื่อสารให้ใช้การได้ดีอยู่เสมอ ให้เฝ้าฟังวิทยุสื่อสารอย่างใกล้ชิด และเมื่อได้รับแจ้งเหตุ ให้ไปถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว ดำเนินการช่วยเหลือหรือระงับเหตุตามที่รับแจ้ง ทันท่วงทีตามเวลาที่กำหนด เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุให้รีบรายงานเหตุเบื้องต้นทันที พร้อมบันทึกภาพรายงานผลการปฏิบัติ
3. ให้บริการประชาชนที่ประสบเหตุ หรือขอความช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ มีท่าทีเป็นมิตร ยิ้มแย้มแจ่มใส กริยาวาจาสุภาพ โดยไม่เลือกปฏิบัติ หลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งกับประชาชน
4. ให้เพิ่มความถี่ในการออกตรวจจุดล่อแหลม จุดเสี่ยง ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน ตู้บริการเงินด่วน โดยเฉพาะสถาบันการเงิน ร้านทองต่าง ๆ ในช่วงเวลาใกล้ปิดทำการ ให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ และพบปะเยี่ยมเยือนประชาชน เพื่อแสวงหาความร่วมมือจากประชาชน5. กวดขันจับกุมสถานบริการหรือสถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ที่เปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดเกินเวลาที่กำหนด จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตรวจยึดรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หรือรถต้องสงสัย เพื่อนำมาตรวจสอบ และกำชับหากพบรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ที่สุ่มเสี่ยงจะถูกโจรกรรม เช่น ติดเครื่องทิ้งไว้หรือเสียบลูกกุญแจไว้ให้แจ้งเตือนภัยด้วย และกวดขันจับกุม 10 ข้อหาหลัก ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา
6. ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบ การออกตรวจ การเข้าระงับเหตุต้องมีคู่ตรวจเสมอ การตรวจค้นบุคคลหรือยานพาหนะต้องสงสัย ต้องมีความรอบคอบ รัดกุม ใช้ยุทธวิธีตำรวจ รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิตและยึดหลักของกฏหมาย ให้มีผลการปฏิบัติแจ้งทางวิทยุสื่อสารและถ่ายรูปภาพส่งรายงานทางไลน์ และให้สายตรวจทุกนายดาวโหลดแอพพลิเคชั่น PDC ไว้ในโทรศัพท์มือถือ และให้พบปะเยี่ยมเยือนประชาชนตามนโยบายผู้บังคับบัญชา (service mind police 5) ประชาสัมพันธ์แอพ police i lert u, line @ 191 phrae และ line @ intanon1 แก่ประชาชนทั่วไป เพื่อแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือต่าง ๆได้อีกช่องทาง และใช้ระบบตรวจสอบควบคุมสายตรวจ Application Family locator
และ 7. ตรวจสอบกล้อง CCTV หน้าจุดตรวจทุกตำบลและจุดตรวจแยกร้องเข็มใช้การได้ กล่าวคำปฏิญาณตนกล่าวอุดมคติตำรวจ เสร็จแล้วปล่อยแถวสายตรวจผลัดใหม่ ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น