หลายหน่วยงานใน จ.แม่ฮ่องสอน เตรียมจัดงานโลกใบเล็กของเด็กดอย ครั้งที่ 10

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2562 มูลนิธิทอยฟอร์ ไทยแลนด์ ร่วมกับ สมาคมพัฒนาการศึกษา จ.แม่ฮ่องสอน อบจ.แม่ฮ่องสอน วิทยาลัยชุมชน ศูนย์ไทใหญ่ศึกษา ทม.แม่ฮ่องสอน และ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน จัดแถลงข่าวงานเทศกาลโลกใบเล็กของเด็กดอย ครั้งที่ 10 โดยมี นายพงศ์พีระ ชูชื่น นอภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เป็นประธานแถลงข่าว
ซึ่งกำหนดจัดงานขึ้นในวันที่ 24 ธันวาคม 2562 ที่บริเวณศูนย์ไทใหญ่ศึกษา วิทยาลัยชุมชน จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งปีนี้ มีโรงเรียนในเครือข่ายจาก อ.เมือง อ.ปางมะผ้า อ.ปาย อ.ขุนยวม อ.แม่ลาน้อย และ อ.สบเมย จำนวน 67 โรงเรียน นำนักเรียนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมงาน มีวัตถุประสงค์ เพื่อระดมทุนสนับสนุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในชนบท ตลอดจนส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ทักษะชีวิต วิถีวัฒนธรรม การจัดการศึกษาเพื่ออาชีพ และเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน ได้แสดงศักยภาพ ความรู้ ความสามารถด้านศิลปะการแสดงทางวัฒนธรรมกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ รวมทั้งได้นำผลิตงาน ผลิตผล จากการเรียนรู้งานอาชีพมาจำหน่าย เพื่อหารายได้เป็นทุนการศึกษา
กิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การสาธิตเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงเรียนต่าง ๆ การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนงานฝีมือ ทักษะอาชีพ การประกอบอาหารท้องถิ่น ซึ่งจะเกิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่างโรงเรียน สำหรับงานการกุศล ได้มีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ขาดแคลน ด้อยโอกาส ซึ่งมูลนิธิฯ นักท่องเที่ยว และหน่วยงานราชการทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมในการแบ่งปัน สนับสนุน การจัดกิจกรรมให้ความรู้ เกม และการละเล่นต่าง ๆ เพื่อให้นักเรียนได้มาเรียนรู้ และรับประสบการณ์ต่าง ๆ เช่น วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีแม่ฮ่องสอน ศูนย์ภาษา สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) สภาเด็กและเยาวชน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
สำหรับผู้มีจิตศรัทธา ที่มีความประสงค์จะมอบทุนการศึกษา หรือสนับสนุนการจัดงาน ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-7243933 ผอ.ชฎาภรณ์ ไชยยา ผู้อำนวยการ โรงเรียนอนุบาลแม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น