ตบสาวไทย เดินทาง สู่เมืองโคราช สู้ศึก คัดโอลิมปิกเอเซีย

ทีมตบสาวไทย “เคลื่อนทัพสู่โคราชเตรียมสู้ศึก” คัดโอลิมปิกโซนเอเชีย” ตบสาวไทย จบศึกซีเกมส์ เคลื่อนทัพสู่โคราช เตรียมสู้ศึก “คัดโอลิมปิก โซนเอเชีย” 7-12 มกราคม “นุศรา” เชื่อระบบทีมดีขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าเล่นได้ตามฟอร์มชนะได้ทุกทีม ด้าน “โค้ชด่วน” เตรียมปรับแผนเล่นบอลเร็วสู้คู่แข่ง มันใจรอบแรกผ่านฉลุย แต่รอบ 2 ต้องลุ้นกันต่อ อังคารที่ 17 ธันวาคม 2562 เวลา 17.14 น.
ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากจบศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยคว้าเหรียญทองได้เป็นสมัยที่ 14
ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ทีมตบสาวไทย ได้ออกเดินทางจากตึก 200 เตียง กกท. ไปยัง จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมตัวฝึกซ้อมก่อน ลุยศึกการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ระหว่างวันที่ 7-12 มกราคม ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา
“หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว บอลเร็วทีมชาติไทย เผยว่า เป็นเรื่องที่ดีในการได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่ จ.นครราชสีมา เป็นระยะเวลากว่า 3 สัปดาห์ เพราะนักตบทุกคนจะได้โฟกัส ที่เรื่องของการแข่งขันคัดโอลิมปิกโซนเอเชียอย่างเต็มที่ โดยตอนนี้ที่ทีมเราต้องการเน้นเรื่องของระบบทีม และความเข้าใจกันในการเล่นรวม ทั้งเราต้องทำการบ้านเพิ่มเติมก่อนลงแข่งขันให้มากยิ่งขึ้น
ด้าน “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวถึงการเดินทางไปฝึกซ้อมว่า การไปครั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมร่างกายครั้งสุดท้าย และถือเป็นโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขัน ซึ่งเราไปปรับตัวให้เข้ากับสนามก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น โดยจากศึกซีเกมส์ที่ผ่านมา คิดว่าเราทุกคนทำได้ดี มีความมั่นใจมากขึ้น ทั้งเรื่องทักษะต่าง ๆ ที่เราได้ใช้กัน ส่วนระบบทีม การเล่นของพวกเราก็คิดว่าดีขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าเราสามารถรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ได้ โอกาสที่เราจะชนะทุกทีมได้ก็มีค่อนข้างสูง
ขณะที่ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เผยว่า สิ่งที่ต้องดูต่อจากนี้ คือ เรื่องของทั้งระบบทีมของเราและการเล่นต่าง ๆ ที่จะต้องนำไปใช้ในศึกคัดโอลิมปิกเกมส์ โดยตอนนี้เราต้องปรับปรุงการเล่นเพราะมาแข่งในซีเกมส์เราลดสปีดบอลลงไป กลับไปแข่งคัดโอลิมปิกเกมส์เราต้องเพิ่มสปีดการเล่นให้เร็วกว่านี้ เพื่อเล่นกับทีมที่รูปร่างสูงใหญ่ สำหรับในสายของรอบแรกเรามั่นว่าจะเป็นที่ 1 ได้ในกลุ่ม แต่เราก็ต้องดูว่า รอบ 2 คาซัคสถาน หรือทีมอื่น จะต้านเกาหลีใต้ ได้มากน้อยแค่ไหน อย่างไรก็ตามรอบคัดเลือกโอลิมปิกครั้งนี้เป็นครั้งที่ทุกคนร่วมแรงร่วมใจเพื่อเป้าหมายที่จะไปโอลิมปิกให้ได้ เพราะศึกครั้งนี้ คงเป็นครั้งสุดทายของหลาย ๆ คน สำหรับโปรแกรมแข่งขันของทีมตบสาวไทยในศึกคัดโอลิมปิกโซนเอเชีย มีดังนี้ วันที่ 7 มกราคม เวลา 18.00 น. ไทย พบ ไต้หวัน, วันที่ 9 มกราคม เวลา 18.00 น. ไทย พบ ออสเตรเลีย ถ่ายทอดสดได้ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น