เด็กดอยส่งตัวเองเรียน จนจบปริญญาตรี แต่งรถจักรยานยนต์เป็นร้านกาแฟดริป สไตล์วินเทจ บริการนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณจุดชมวิวบนเส้นทางไปดอยช้าง ดอยวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พบเด็กหนุ่มอาข่าวัย 19 ปี จากบ้านผาแดงหลวง หมู่ 17 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
ได้แต่งรถจักรยานยนต์คู่ใจเป็นร้านกาแฟดริป สไตล์วินเทจเคลื่อนที่ โดยแต่งรถเป็นชั้นเอนกประสงค์บรรทุก จัดวางของเป็นร้านกาแฟ สร้างสีสันและประทับใจ แก่นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาชมทิวทัศน์บริเวณจุดชมวิวเขื่อนแม่สรวยเป็นอย่างมาก ต่างช่วยกันอุดหนุนคึกคักจากการสอบถามหนุ่มอาข่าวัย 19 ปี ทราบชื่อ นายสมพงษ์ เม่อโปะ หรือน้องแชมป์ เผยว่าตนเองกำลังเรียนอยู่ปี 4 วิทยาลัยเกษตรเชียงใหม่ และหาเงินส่งเรียนด้วยตนเองมาตลอด ประกอบกับมีความคิดสร้างฝัน สร้างโอกาสให้ตนเอง ด้วยการที่มีใจรักกาแฟอินทรีย์ที่แม่ปลูก บริเวณบ้านผาแดงหลวง และได้แบ่งสรรเวลาเรียนที่วิทยาลัยเกษตร เมื่อมีเวลาจะกลับมาช่วยดูแลสวนกาแฟของครอบครัว และทุก ๆ วันอาทิตย์ก็จะมาเปิดร้านกาแฟดริป สไตร์วินเทจ โดยใช้รถจักรยานยนต์คู่ใจ สร้างสีสันเป็นร้านกาแฟ
คอยบริการแก่นักท่องเที่ยว บนเส้นทางประตูสู่ดอยวาวี ณ จุดชมวิวเขื่อนแม่สรวย โดยมีเมนูร้อนเย็นพร้อมเสริฟ มีนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาได้แวะอุดหนุนและเป็นกำลังใจกันอย่างคึกคัก และมีการสอบถามแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องกาแฟด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น