เชียงใหม่ ผุดโครงการอบรมทัวร์จีน พร้อมเผชิญเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่

ที่ห้องประชุมชั้น 4 โรงพยาบาลกรุงเทพ จ.เชียงใหม่ น.ส.อัญชลี วิทยานันทพรกุล ผู้บริหาร บริษัทซีเอ็ม พาราไดซ์ ทัวร์ ซึ่งเป็นบริษัททัวร์จีนรายใหญ่ใน จ.เชียงใหม่ ได้นำไกด์และคนขับรถพนักงานบริษัท เข้าฝึกการอบรมการเผชิญเหตุ และปฐมพยาบาลนักท่องเที่ยวเบื้องต้น เพื่อรับมือเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ทันท่วงที โดยเฉพาะช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่นี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความชำนาญของทางโรงพยาบาลเข้าอบรม ทั้งภาคทฤษฏีและภาคฝึกปฏิบัติ
น.ส.อัญชลี วิทยานันทพรกุล ผู้บริหาร บริษัทซีเอ็ม พาราไดซ์ ทัวร์ ซึ่งเป็นบริษัททัวร์จีนรายใหญ่ใน จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้เรามาเรียนรู้ โดยเฉพาะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เรียนรู้เกี่ยวกับการรักษาอาการบาดเจ็บ เป็นลม หกล้ม หรือแม้แต่การปั๊มหัวใจ เพื่อเรียนรู้การป้องกันเหตุการณ์ภาวะฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะช่วงนี้ใกล้เทศกาลปีใหม่แล้ว ยิ่งมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาจำนวนมาก
ด้าน น.ส.นันท์ธนัษฐ์ ไชยพรม หัวหน้าแผนกการตลาด โรงพยาบาลกรุงเทพ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า หลักสูตรที่สอนนี้ เป็นหลักสูตรการช่วยเหลือเบื้องต้น ในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ถ้าเกิดเหตุขึ้นมา คนที่เป็นไกด์สามารถดูแลนักท่องเที่ยวได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น