ม.รังสิต พร้อมจัดกีฬามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 47 เดอะซันเกมส์

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมด้วย ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม รองประธานกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย และสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวมหาวิทยาลัยรังสิต เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 ”เดอะซันเกมส์” (The Sun Games) ที่มหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมาดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 ในปีหน้านั้น เราใช้ชื่อว่า ”เดอะซันเกมส์” (The Sun Games) มีความหมายถึงความเป็นเลิศทางวิชาการ ส่งเสริมการพัฒนาความรู้และเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อสร้างสรรค์ความเจริญก้าวหน้า แก่ประเทศชาติอย่างแท้จริง โดยแนวความคิดในการเป็นเจ้าภาพของเราเน้นการสร้างความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งภายนอกและภายในมหาวิทยาลัยให้มากที่สุด โดยเฉพาะนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ไม่เน้นการทุ่มงบประมาณ แต่จัดในสาธารณูปโภคที่มีอยู่ เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ร่วมการแข่งขันอย่างแท้จริง ไม่เน้นการชิงเจ้าเหรียญทอง แต่อยากเห็นทุกสถาบันมาร่วมแข่งขันกันอย่างมิตรภาพและร่วมสนุกกัน ส่วนความพร้อมของการจัดสถานที่ เรามีความตั้งใจและเตรียมพร้อมในการจัด
อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวต่อว่า ในครั้งนี้จะมีการชิงชัยทั้งหมด 42 ชนิดกีฬา ซึ่งถือว่ามากที่สุดเท่าที่เคยจัดมา และจัดให้มีการแข่งขันกีฬาสำหรับคนพิการขึ้นเป็นครั้งแรก อีกทั้งได้เตรียมพิธีเปิดที่จะเป็นรูปแบบใหม่ มีการวางระบบแสงสีเสียงอลังการ จัดพิธีเปิดในโรงยิมเป็นครั้งแรก มีการใช้สัญลักษณ์มัสคอต และเหรียญรางวัลแบบ 3 มิติ ส่วนพิธีเปิดในวันที่ 11 มกราคม 2563 ได้เตรียมโชว์พิเศษจากวิทยาลัยดนตรี RSU Symphony Orchestra บรรเลงเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ ชื่อเพลง The Sun แต่งโดย ผศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ ร้องโดยเพลงนักร้องโอเปรา ”ลูกปลา” อารียา โรจนดิษฐ์ ส่วนเพลง ”เป็นหนึ่ง” แต่งโดย อาจารย์พลังพล ทรงไพบูลย์ ร้องโดย ดร.กิตตินันท์ ชินสำราญ และยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินศิษย์เก่า วิทยาลัยดนตรี ”โอ๊ต” ปราโมทย์ ปาทาน และขบวนพาเหรด การแสดง 5 ภาค พร้อมด้วยคอนเสิร์ตแนว EDM
ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ทางจังหวัดปทุมธานี กับมหาวิทยาลัยรังสิต ได้หารือและมีนโยบายร่วมกันในการพัฒนากีฬาเพื่อประเทศชาติ จึงมีความยินดีเป็นอย่างมากที่จะสนับสนุนการจัดการแข่งขัน ในการสนับสนุน และเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร การให้ข้อมูลที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักกีฬาหรือผู้เดินทางมาร่วมชมการแข่งขัน ด้านการประชาสัมพันธ์การจัดงานและการเดินทางเข้ามายังพื้นที่การแข่งขัน ร่วมสนับสนุนด้านการแพทย์ พยาบาลและอนามัย รวมถึงด้านการท่องเที่ยว
ด้าน รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม รองประธานกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ความพร้อมคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคของ กกมท. และคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคของมหาวิทยาลัยรังสิต มีความพร้อมมากกว่า 90% แล้วตอนนี้เหลือแค่มีการปรับปรุงในด้านต่าง ๆ อีกนิดหน่อย นอกจากนี้ยังมีการทำแอปพลิเคชันเพื่อรองรับการจัดการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นด้านข้อมูลการแข่งขัน ตาราง และสนามแข่งขัน เป็นต้น
ขณะที่ สฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มทรูในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ของการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 มีความยินดีที่ได้ติดตั้งโครงข่ายสัญญาณคุณภาพ 3G 4G และ WiFi ภายในอาคารและทุกจุดสำคัญในมหาวิทยาลัย เพื่อให้ครอบคลุมและรองรับการใช้งานในแต่ละสถานที่แข่งขันกีฬา อีกทั้งยังมอบสิทธิพิเศษแก่นักกีฬา นักศึกษา และบุคลากร อาทิ บัตรเดบิต True Digital Card เพื่อสร้างสังคมไร้เงินสดให้ใช้จ่ายซื้อสินค้าภายในงาน โดยจัดทำระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์สำหรับบริการต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย และร้านค้าผู้ประกอบการผ่าน TrueMoney Wallet และร่วมรายการสิทธิพิเศษกับ True Point ซิมทรูมูฟ เอช อาหารและเครื่องดื่ม ในเครือ CP ตลอดการแข่งขัน
นอกจากนี้ สฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กล่าวต่อว่า กลุ่มทรูยังผลักดันให้บรรจุการแข่งขันกีฬา eSport ให้เข้าเป็นหนึ่งในกีฬามหาวิทยาลัยเป็นปีแรก โดยสนับสนุนแพลตฟอร์ม MyArena ในการสมัครเข้าแข่งขัน และถ่ายทอดสดพิธีเปิดกีฬามหาวิทยาลัย การแข่งขันแต่ละสนาม และผลการแข่งขัน ผ่านแอปพลิเคชันทรูไอดีอีกด้วย
สำหรับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 10-19 มกราคม 2563 โดยมีพิธีเปิดในวันที่ 11 มกราคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยมีสถาบันการศึกษาในประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 120 สถาบัน พร้อมด้วยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประมาณ 25,000 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น