ธนารักษ์จังหวัดแพร่ จัดกิจกรรมเปลี่ยนชุมชน เป็นห้องประชุม ในที่ราชพัสดุ

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2562 ที่ข่วงวัฒนธรรมเมืองแป้ เทศบาลเมืองแพร่ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นางสาวศุกร์ศิริ บุญยเศรษฐ์ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ พร้อมด้วยนายสำเริง งามวงศ์ ธนารักษ์พื้นที่แพร่ และหน่วยงานในกระทรวงการคลัง ร่วมเปิดกิจกรรมเปลี่ยนชุมชน เป็นห้องประชุม ในที่ราชพัสดุ
โดยรัฐบาลและกระทรวงการคลังได้มีนโยบาย เกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากโดยบูรณาการการทำแผนปรับโครงสร้างเศรษฐกิจชุมชน เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจฐานรากให้เป็นรูปประธรรมตามแนวทางกลยุทธ์การสร้าง คือ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และสร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนกรมธนารักษ์ในฐานะหน่วยงานในกำกับของกระทรวงต่าง ๆ มีภารกิจในการบริหารจัดการที่ราชพัสดุกว่า 12.5 ล้านไร่ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งในเชิงเศรษฐกิจสังคมท่องเที่ยวอนุรักษ์และสืบราชการ
ธนารักษ์จังหวัดแพร่ กล่าวว่า เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการคลัง จึงได้เสนอโครงการนำที่ราชพัสดุหมายสนับสนุนการดำเนินโครงการ พร้อมจัดทำเป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้าชุมชนเพื่อให้เกิดการสร้างอาชีพและมีรายได้อย่างยั่งยืน ยันจะนำไปสู่โอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนต่อไป
ในปีงบประมาณ 2563 ได้กำหนดแผนการดำเนินโครงการและครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด ในครั้งนี้ที่จังหวัดแพร่เป็นการเปิดโครงการบนที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ พร.140 เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ 1 งาน 48 ตารางวา ปัจจุบันใช้ประโยชน์เป็นข่วงวัฒนธรรมเมืองแป้

ร่วมแสดงความคิดเห็น