ไฟไหม้บ้าน 2 หลังมีแต่คนชราอยู่บ้านถูกเพลิงไหม่ได้รับความเสียหาย ทั้งสองหลัง

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2562 เวลา 13.45 น. ร.ต.อ.กฤษฎา ไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎร ที่หมู่บ้านดอนไชย ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน จึงรายงานให้ นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน / นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน / นายนิวัฒน์ งามธุระ ปลัดจังหวัดน่าน / นายเฉลิมกิตต์ กฤตยาวิเศษศักดิ์ ปลัดอําเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองรักษาราชการแทนนายอำเภอเวียงสา / นายจวน จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์บรรทุกน้ำดับเพลิง ของพร้อมเจ้าหน้าที่ ทต.กลางเวียง /ทต.เวียงสา /อบต.ส้าน /อบต.อ่ายนาไลย /อบต.น้ำปั้ว /อบต.จอมจันทร์ /อบต.ตาลชุม รถกู้ชีพ อบต.กลางเวียง กำลังพยายามควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ จำนวน 2 หลัง บ้านหลังที่ 1 บ้านต้นเพลิงเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูนบ้าน เลขที่ 65/2 ม.13 บ.ดอนไชย ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน โดยมี นายบุญเลย สิทธิวัง อายุ 78 ปี เดียวเป็นเจ้าของบ้าน และได้ลุกลามไปติด บ้านหลังที่ 2 บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง บ้านเลขที่ 65 ม.13 บ.ดอนไชย ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งเป้นบ้านของ นางละเอียด สิทธิวัง
อายุ 82 ปี เป็นเจ้าของบ้าน โดยที่เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดเพื่อไม่ให้ลุกลามไปหลังที่ 3 และบ้านที่อยู่ติดกันซึ่งเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ จนกระทั่ง เวลา 14.20 น. จึงสามารถควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ระหว่างการควบคุมยังไม่ดับสนิท มูลค่าความเสียหายจะดำเนินการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ร.ต.อ.กฤษฎา ไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน จากการตรวจสอบในเบื้องต้นว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่งสำหรับบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ดังกล่าวนั้นโดยเจ้าของบ้านอาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านจนกระทั่งมีชาวเพื่อนบ้านได้ตะโกนร้องเรียกว่าบ้านถูกเพลิงไหม้ตกใจ เนื่องจากอายุมากแล้ว จากนั้นเพื่อนบ้านได้โทรโทรศัพท์ประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเจ้าหน้าที่มาถึงเพลิงได้ลุกลามไปติดบ้านหลังที่ 2 แล้วประกอบกระแสลมกระโชกมาเป็นระยะโชคดีเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้และไม่สามารถลุกลามขยายออกเป็นบริวารบริเวณกว้างได้
นายเฉลิมกิตต์ กฤตยาวิเศษศักดิ์ ปลัดอําเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองรักษาราชการแทนนายอำเภอเวียงสา หลังจากที่เพลิงสงบแล้วจึงได้ประสานแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น