ด.ช.ธวัชชัย อัฐตั๋น ร.ร.บ้านคุ้ม! โชว์ลูกคอยอยศพระลอ คว้าเหรียญทองชนะเลิศมาให้สพป.แพร่เขต 1

ผู้สื่อข่าวรายงานมาเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2562 เกี่ยวกับความคืบหน้าในการแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 69 ระดับชาติ ภาคเหนือ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ณ จังหวัดสุโขทัย ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2562 การแข่งขันในปีนี้นั้นนับว่าเป็นการแข่งขันที่เข้มข้น เนื่องจากตัวแทนของแต่ละเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 44 เขตพื้นที่การศึกษา ได้เลือกเฟ้นตัวแทนของตนเองเข้ามา เพื่อเป้าหมายเหรียญทอง ชนะเลิศ ตัวแทนที่จะได้นั้นต้องฝีมือระดับชั้นเทพเลยทีเดี่ยว
วันนี้ นับว่า สพป.แพร่ เขต 1 ไม่ผิดหวัง ได้เหรียญทอง ชนะเลิศ มาเป็นเหรียญที่ 2 จากการรายงานมาจาก นายดีลาภ ปราบสงบ ครูร.ร.บ้านคุ้ม(ประสารราษฎร์วิทยา) อ.สอง ที่ได้รายงานและนำเรียนผลการแข่งขันให้นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 ทราบ คือ การแข่งขัน ศิลปะ-ดนตรี การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภท ชาย ป.1-ป. 6โดยมี ด.ช.ธวัชชัย อัฐตั๋น นักเรียนร.ร.บ้านคุ้ม(ประสารราษฎร์วิทยา) เป็นตัวแทนของ สพป.แพร่ เขต 1 ได้เหรียญทอง ชนะเลิศ ด้วยคะแนน 89 คะแนน จากคะแนน 100 คะแนน โดยบทเพลงที่ ด.ช.ธวัชชัย อัฐตั๋น ร้องประกวด คือ เพลงยอยศพระลอ โชว์ลูกคอ จนชนะใจกรรมการ ครูที่ปรึกษาและผู้ฝึกสอนคือ นายวีรชัย ปทุมวิง นายนิคม บุญซ้อน ผอ.ร.ร.บ้านค้ม(ประสารราษฎร์วิทยา) ผู้สนับสนุน
ในวันนี้ นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปยังจังหวัดสุโขทัย ตระเวนตามสถานที่แข่งขัน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับ นักเรียน คณะครูที่นำนักเรียนเข้าร่วมแข่งขัน ทำให้นักเรียน คณะครู ที่นำนักเรียนเข้าร่วมแข่งขัน ได้ทุ่มเทกำลังความสามารถอย่างเต็มที่ สำหรับผลการแข่งขันรายการอื่นๆ จะได้ติดตามนำมาเสนอข่าวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น