คนนับหมื่นร่วมงานวันเกษตร ผวจ.ตาก ยันส่งเสริมต่อยอดเชิงรุกผักผลไม้

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธาน เปิดงานวันเกษตรและกิ่งกาชาดอำเภอพบพระ ประจำปี 2562 ณ ลานฐานพระ บ้านห้วยนกแล หมู่ที่ 9 ตำบลช่องแคบ  โดยมี นายอภิชาต เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ นำคณะส่วนราชการ ชาวเกษตรกรพบพระ ประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมรายงานถึงการจัดงานในครั้งนี้
ภายในงานมีการจัดขบวนแห่พืชผักผลไม้ ธิดาการเกษตร การแสดงเชิงอัตลักษณ์จากชาวไทยภูเขาหลายชนเผ่า การนำสินค้าเกษตรที่มีต้นทางมาจาก อำเภอพบพระ เป็นผู้ผลิต ผู้ปลูก มานำแสดงให้ประชาชนได้รับชม รวมทั้งซื้อไปรับประทานในราคาที่ถูก ไม่ว่าจะเป็นไม้ดอก พืชผักผลไม้ อาทิ ส้มโอ อาโวคาโด้ เมลอน กล้วยหอม ฝรั่ง มะละกอ และผักอีกนับ 10 ชนิด รวมทั้งผลผลิตจากเมล็ดแมคคาเดเมีย และเมล็ดโกโก้
นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งผลผลิตทางการเกษตรของอำเภอพบพระ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมด้านการตลาดแก่เกษตรกรที่ปลูกผักผลไม้ จัดการด้านการผลิต และการตลาดของผลผลิตทางการเกษตร ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เผยแพร่ความรู้ทางวิชาการแผนใหม่ และเทคโนโลยีสมัยใหม่สู่เกษตรกร แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างเกษตรกรด้วยกันเอง และสิ่งสำคัญที่สุดคือ เพื่อให้เป็นการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอพบพระ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น สำหรับการจัดงานในปีนี้ได้กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 20-25 ธันวาคม 2562
นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า อ.พบพระ มีแหล่งท่องเที่ยว แหล่งพืชพันธ์ุหลากหลาย ส่งขายทั่วประเทศและหลายประเทศในเอเชีย การจัดงานวันเกษตรพบพระ ยังเป็นการให้กำลังใจเกษตรกรของอำเภอพบพระ เป็นช่องทางนำสินค้ามาให้ประชาชนรู้จักว่า สินค้าที่จำหน่ายในประเทศ ต้นทางปลูกจาก อำเภอพบพระ ซึ่งจะต้องต่อยอดเชิงรุกในเชิงธุรกิจให้ยั่งยืน และมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งปลอดภัยอีกด้วย ก็อยากเชิญชวนมาท่องเที่ยวกันที่อำเภอพบพระ

ร่วมแสดงความคิดเห็น