Kick off ขยายเพิ่ม “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดินเมืองแป้ สี่กาดฮ่วมใจ๋ จังหวัดแพร่”

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 22 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ที่ถนนคนเดินเมืองแป้ สี่กาดฮ่วมใจ๋ จังหวัดแพร่ ตรงข้ามบ้านวงศ์บุรี ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผวจ.แพร่ ได้มาเป็นประธานเปิดงาน “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดินเมืองแป้ สี่กาดฮ่วมใจ๋ จังหวัดแพร่” โดยมีนายพัฒนพงษ์ พงษ์นวล รองนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ กล่าวรายงานว่า
ตามที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายใน การจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กรุงเทพฯ และทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วม ของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน โดยกำหนดให้จัดพิธีเปิดกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว”(Kick off) พร้อมกันทั้ง 76 จังหวัด และกรุงเทพฯ ในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562
จังหวัดแพร่ ได้ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และหน่วยงานภาคเอกชน จัดพิธีเปิดกิจกรรมถนนคนเดิน ในชื่องานว่า “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดินเมืองแป้ สี่กาดฮ่วมใจ๋ จังหวัดแพร่ ”สินค้าที่นำมาจำหน่าย เป็นสินค้าชุมชน ผลิตภัณฑ์ OTOP ของดีจังหวัดแพร่ สินค้าการเกษตร และอาหารประจำถิ่น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์ และวัฒนธรรมของ จังหวัดแพร่ รวมทั้งภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เป็นการสร้างพื้นที่สร้างสรรค์ให้ประชาชนทุกกลุ่มวัย ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกิดความประทับใจตลอดจนเป็นการกระตุ้นรายได้ให้คนในท้องถิ่น และกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียน และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่
นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผวจ.แพร่ กล่าวว่า ด้วย นายกรัฐมนตรีมีนโยบายมุ่งเน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน และทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง โดยให้ทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วม ทั้งภาครัฐ-เอกชน และประชาชน ร่วมกันขับเคลื่อนให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ และเป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ในการจัดงานในวันนี้ แสดงให้เห็นว่าเป็นการนำเสนอเอกลักษณ์รูปแบบวิถีชีวิตของจังหวัดแพร่ ซึ่ง “ตลาดชุมชน” เป็นกลไกที่สำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจท้องถิ่น เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมโยง และกระจายผลผลิตอย่างทั่วถึง
อีกทั้งเป็นช่องทางการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างงานให้กับประชาชนในชุมชน จังหวัดแพร่ได้ให้ความสำคัญ และส่งเสริมสนับสนุนยกระดับตลาดชุมชน และให้คงรักษาอัตลักษณ์ของชุมชน ซึ่งเป็นจุดเด่นที่จะดึงดูดประชาชนในชุมชน และพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาเยี่ยมชม และซื้อขายสินค้าที่มีคุณภาพ ในราคาที่เป็นธรรม ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในพื้นที่
ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ที่มีส่วนร่วมทำให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และขอให้ทุกภาคส่วน ขับเคลื่อนการจัดกิจกรรมให้เกิดความยั่งยืน และให้มีการดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เกิดประโยชน์กับประชาชนในจังหวัดแพร่ ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น