แวดวง…..คนกีฬา

อากาศก็มีหนาวบ้าง สองวันก่อนเริ่มอบอุ่นขึ้น แต่เวลานี้ก็กลับมาเย็นอีกแล้ว แต่บนที่สูงก็ยังหนาวเหมือนเดิม นับจากนี้ก็เหลือเวลาไม่นาน ปี 2562 ก็จะโบกมืออำลาไปแล้ว ปี 2563 ก็จ่อเข้ามาแทนที ช่วงท้ายปีก็ยังมีการแข่งขัน กีฬากันอยู่ เข้าสู่เดือน มกราคม 2563 นับว่าเป็นเดือนกีฬาจริง ๆ มีการแข่งขัน กันมากมาย เริ่มที่ กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศ ที่ ม.รังสิต เจ้าภาพ กีฬานักเรียนักศึกษา ที่ จังหวัดอุดรธานี ยาวไปจน มีนาคม 2563 กีฬาเยาวชนแห่งชาติที่ ตราด เป็นเจ้าภาพ
ถ้าเป็นเรื่องกีฬาบอกมา พร้อมเต็มที่สำหรับ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ที่ไม่เคยปฏิเสธในเรื่องกีฬา เตรียมเปิดสนามสิงห์เหนือ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ให้ สมาคมศิษย์เก่ายุพราชวิทยาลัย ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาสมาพันธ์ศิษย์เก่า 7 สถาบัน ครั้งที่ 23 ที่จะจัดในวันที่ 18 มกราคม 2563 มีการแข่งขัน 6 ชนิดกีฬา ภายใน สนามกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ แบบวันเดียวจบ นอกจากเรื่องสนามแล้ว ยังมีกรรมการลงทำหน้าที่อีก
ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์
ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการจัดการแข่งขัน ฟุตบอล ยู 17 ปี คนอง ตนเล็ก ในรายการ U-17 Vachiralai-Chiangmai Tourism Sport Tournament 2019” เพื่อให้ ทีมเยาวชนเชียงใหม่ ได้มีสนามอุ่นเครื่องก่อนไป เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่ ตราด ในเดือน มีนาคม 2563 มีทีมจาก โรงเรียนกีฬาลำปาง และเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ มาร่วมดวลแข้ง
คนอง ตนเล็ก
เต็มแล้วนะจะบอกให้ วีรยุทธ ธรรมขัน เจ้าหน้าที่พลศึกษาและกีฬา ทางจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จัดแข่งขัน เซปักตะกร้อ งานฤดูหนาว ในประเภททีมเดี่ยวจำกัดฝีมือ ชิงถ้วยพ่อเมือง เชียงใหม่ พร้อมเงินรางวัล ระหว่างวันที่ 2-5 มกราคม 2563 ในงานฤดูหนาวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดรับสมัครทีมที่สนใจตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2562 จะมีการจับฉลากแบ่งสาย ณ สำนักงาน การท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ในเวลา 14.00 น. เวลานี้มีทีมมาสมัครเกินเป้าแล้ว ทีมไหนไม่พร้อมมีหวังหมดสิทธิ์เข้าร่วมเพราะมีทีมรอเสียบเพียบ
วีรยุทธ ธรรมขัน
อีกรายการหนึ่ง ให้โอกาสแค่วันที่ 4 มกราคม 2563 นี้เท่านั้น สมศักดิ์ ดวงเมือง ฝ่ายจัดการแข่งขัน เซปักตะกร้อ ปราสาททองคัพ ครั้งที่ 20 ประจำปี 2563 ซึ่งรายการนี้จัดกันมาแล้ว 19 ครั้งมีทีมตะกร้อในเชียงใหม่ และภาคเหนือตอนบน มาร่วมในการแข่งขัน ที่จัดชิงชัย 3 ประเภท อาทิ ประเภทดาวรุ่ง ประเภทอาวุโส อายุ 40 ปี และ ประเภท ประชาชนชายทั่วไป ชิงถ้วยพร้อมเงินรางวัล ยังเปิดรับสมัครทีมจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2563 ที่วัดปราสาท อำเภอเมือง เชียงใหม่ เซปักตะกร้อ ปราสาททองคำครั้งที่ 20 ระหว่างวันที่ 7-12 ม.ค. 2563 ณ สนามตะกร้อวัดปราสาท การแข่งขันเริ่มทุกวันเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป พร้อมกันสองสนาม
สมศักดิ์ ดวงเมือง
ต้อนรับ ก้าวคนละก้าว สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศล ก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก ๆ ในพื้นที่ภาคเหนือของ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้แสลม ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยมี วีระพันธ์ ดีอ่อน นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นประธาน ท่ามกลางนักวิ่งเป็นจำนวนมาก ร่ามแจม พีระพล นวพันธ์จิรา ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ไปร่วมงานด้วย
พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น