พี่ชายเหยื่อผัวเก่าหึงโหด วอนตำรวจเร่งติดตามเพื่อนซี้มือยิงน้องชายดับคาขนำ

กรณีเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 เวลา 02.20 น. พ.ต.ท.วีระยุทธ รักไทย พงส.สภ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจนครศรีธรรมราชแจ้งว่ามีเหตุคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในโรงเผาถ่าน ท้องหมู่ 1 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช จึงรายงานไห้ พ.ต.อ.ชัยภัทร ศรีเรือง ผกก. สภ.นาบอน ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลนาบอน และอาสาสมัครมูลนิธิประชารวมใจนาบอน

ในที่เกิดเหตุเป็นถนนสายบ้านไสโป๊ะ- ควนยูง มีซอยแยกเข้าไปประมาณ 500 เมตร พบเป็นโรงเผาถ่านและมีขนำสร้างติดกันอยู่ 2 หลัง ไม่มีเลขที่ ตรวจสอบภายในขนำพบศพนายสมชาย ปานทาน อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 168/31 ซ.1ถนนสตูลธานี ต.พิมาน อ.เมืองสตูล จ.สตูล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง กระสุนเข้าที่ศรีษะด้านขวา 1 นัด สภาพศพนองตะแคงอยู่ในขนำ ในชุดสวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ นุ่งกาเกงยีนส์ขายาวสีดำ ส่วนคนก่อเหตุทราบชื่อนายเอกณรงค์ พรหมทอง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 หมู่ 14 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช หลังก่อเหตุขับรถจักรยายนต์ยี่ห้อออนด้าดรีม สีดำ ทะเบียน ขษฉ 898 น.ศ.หลบหนีพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนญาติ เล่าว่า ผู้ตายทำงานที่โรงเผาถ่าน ร่วมกับมีพีน้องรวม 4 คน นานหลายปี ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ตาย พร้อมด้วยเพื่อนๆ ตั้งวงนั่งกินหมูกระทะ มีน.ส.นัฐชพร แซ่ตัน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 249 ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช อดีตแฟนผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ร่วมวงด้วย มีนายเอกณรงค์ พรหมทอง หรือ เบริด์ ขี่รถจักรยานยนต์พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว เข้ามาจอดหน้าขนำ ก่อนจะเข้าไปหาผู้ตาย แล้วยิงใสผู้ตาย 1 นัด ก่นจะหลบหนีไป
พ.ต.อ.ชัยภัทร ศรีเรือง ผกก.สภ.นาบอน เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายเอกณรงค์ เป็นอดีตสามีของ น.ส.นัฐชพร หลังเลิกรากัน น.ส.นัฐชพร คบหากับนายสมชาย ผู้ตาย เมื่อคืนโรงเผาถ่านมีงานเลี้ยงงาน ก่อนเกิดเหตุนายณรงค์ มือปืน เห็นภาพบาดตาบาดใจที่อดีตเมียขี่รถจักรยานยนต์ให้ผู้ตาย นั่งซ้อนท้าย จึงเกิดความหึงหวง และลงมือก่อเหตุ สำหรับประวัติผู้ก่อเหตุเคยมีคดีถูกจับอาวุธปืน – ยาเสพติด ล่าสุดตั้งในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนกระสุนปืนไว้ในครอบครอง ไม่ได้รับอานุญาติ ออกหมายจับและกำลังเร่งติดตามตัวมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมาที่ห้องเก็บศพ โรงพยาบาลมหารานครศรีธรรมราช นายสมศักดิ์ ประทาน อายุ 37 ปี พี่ชายของผู้ตาย พร้อมด้วยญาติจำนวนหนึ่ง เดินทางมารอรับศพนายสมชาย ปานทาน อายุ 23 ปี น้องชาย ที่ถูกนายเอกณรงค์ พรหมทอง อายุ 32 ปี ซึ่งเป็ินเพื่อนของตนเอง ยิงเสียชีวิต เปิดเผยว่า มือยิง เป็นเพื่อนสนิทของตน รู้จักและทำงานด้วยกันมานานหลายปี ทราบว่าชนวนเหตุเกิดจากมือยิง หึงหวงน้องชายของตน ที่มีความสนิทสนมกันกับอดีตเมียของมือยิง ทั้งที่น้องชายของตนและอดีตเมียของมือยิง ไม่ได้เป็นอะไรกัน เป็นแค่คนรู้จักกันเท่านั้น ตนอยากถามมือยิง ว่าทำไมถึงยิงน้องชายของตนเสียชีวิต หากตนทำร้ายคนในครอบครัวของมือยิง จะรู้สึกอย่างไร จึงอยากฝากให้ทางตำรวจเร่งติดตามจับกุมมือยิงมาดำเนินคดีโดยเร็ว ส่วนศพน้องชายจะนำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาอิสลามที่ จ.สตูล

ร่วมแสดงความคิดเห็น