สุดน่ารัก! ทีมหมาปอมแต่งซานต้า เป็นสีสันต้อนรับคริสต์มาสและปีใหม่

ผู้คนที่ไปเดินเที่ยวที่ตลาดนัดมีโชคพลาซ่า อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พากันสะดุดตากับความน่ารักของครอบครัวสุนัขพันธ์ุปอมเมอเรเนียน ที่พร้อมใจกันสวมชุดซานตาคลอส นั่งอยู่บนเวทีขนาดเล็ก คอยทักทายผู้คนที่ผ่านไปมา แต่ละตัวจัดเต็ม ทั้งชุดซานตาคลอสสีแดง บางตัวยังสวมแว่นตา และทุกตัวก็แสนเชื่อง นั่งนิ่งให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัส และถ่ายภาพกันอย่างไม่เคอะเขิน ปรากฏว่าได้รับความสนใจมีคนแวะไปทักทายถ่ายภาพกันอย่างไม่ขาดสาย
พี่ไหม (ไม่ขอเปิดเผยชื่อสกุล) แม่ค้าตลาดนัด เจ้าของสุนัขทั้งหมด บอกว่า เป็นคนรักสุนัข โดยจะนำสุนัขที่ถูกทิ้ง หรือไม่มีใครต้องการเลี้ยงมาดูแล อย่างเช่นปอมเมอเรเนียนทั้ง 5 ตัวนี้ ก็นำมาดูแลเลี้ยงดูตั้งแต่แรกเกิด
ส่วนที่พวกมันแสนเชื่อง พี่ไหมบอกว่า โดยสัญชาติญาติของสุนัขพันธุ์นี้ จะอยู่ไม่นิ่ง แต่ตลอดเวลาที่เลี้ยงมาได้ใช้ความรักในการฝึก จนพวกมันนิ่งและยอมให้แต่งตัว ส่วนที่พามาตลาดนัดด้วย ก็เพราะกลัวพวกมันจะเหงาเวลามาขายของ และเพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดนัดในช่วงใกล้เทศกาลคริสต์มาส และส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ปรากฏว่าได้รับความสนใจ มีหลายคนที่แวะมาถ่ายรูปกับน้องหมา และมอบเงินให้เป็นค่าอาหาร

ร่วมแสดงความคิดเห็น