ส.บาสอาชีพ เตรียมดึง สุชาติ ช่วยพัฒนายัดห่วง ไทย สู่เบอร์ 1 ในอาเซียน

ส.บาสอาชีพฯ ดึง “สุชาติ” สานฝันยัดห่วงไทย สมาคมกีฬาบาสอาชีพฯ ดึง “สุชาติ อรุณแสงโรจน์” ช่วยพัฒนายัดห่วงไทยก้าวสู่เบอร์ 1 อาเซียน เตรียมส่ง 3 นักบาส “โอม-หรั่ง-อาร์ม” ลุยศึกบาสอาชีพ “บี ลีก” ที่ญี่ปุ่น
เมื่อวันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม 2562 นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย แถลงข่าวเปิดตัว นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ อดีตรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด รับตำแหน่ง ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เพื่อเข้ามาช่วยพัฒนาวงการบาสเกตบอลอาชีพไทยให้ก้าวขึ้นเป็นทีมชั้นนำระดับอาเซียน และติดท็อป 3 ของเอเชียให้ได้ ที่ฟอเรสตา คาเฟ่ เขตดอนเมือง
นายสุชาติ เปิดเผยว่า กีฬาบาสเกตบอลเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ตนชื่นชอบ และต้องการเห็นเยาวชนไทยมีอาชีพผ่านทางการเล่นบาสเกตบอลด้วย ไม่ใช่มีเพียงแค่ฟุตบอล หรือวอลเลย์บอล เท่านั้น ตนมีความตั้งใจจะช่วยวางแผนการจัดการด้านต่าง ๆ ให้กับสมาคมฯ เพื่อจะพัฒนาวางการบาสเกตบอลให้ก้าวไปข้างหน้าในอีก 3 ปีข้างหน้า และอยากจะพาบาสเกตบอลไทยก้าวไปสู่เบอร์ 1 ของอาเซียนให้ได้
นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร เปิดเผยว่า สมาคมฯ กีฬาบาสเกตบอลพัฒนาเป็นสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์อย่างเต็มตัว สามารถนำมาเป็นอาชีพ และมีรายได้ที่มั่นคง
นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ลีก” (ทีบีเอสแอล) อย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับการตอบรับที่ดี และจะขยายการแข่งขันเพิ่มเป็น 10 ทีม เชื่อว่าปีนี้จะสนุกเข้มข้นมากกว่าเดิม และล่าสุดสมาคมฯ ได้รับการติดต่อจาก บี ลีก ซึ่งเป็น ลีกบาสเกตบอลของประเทศญี่ปุ่น ต้องการเฟ้นหานักกีฬาของไทยไปเล่นในบาสลีกของญี่ปุ่น จึงได้ส่งประวัติของ 3 นักกีฬาอย่าง “โอม” ชนาธิป จักรวาฬ, “หรั่ง” ณกรณ์ ใจสนุก และ “อาร์ม” ณัฐกานต์ เมืองบุญ พิจารณาเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น