ขนส่งลำปาง รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

นายเอนก ชัยพิริยพิทักษ์ ขนส่งจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 นี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อป้องกันและลดความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุทางถนน อีกทั้ง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนในการเดินทาง โดยกำหนดจัดกิจกรรม ดังนี้
1. กิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” เพื่อให้บริการตรวจเช็กความพร้อมของรถยนต์และรถจักรยานยนต์เบื้องต้น โดยร่วมกับศูนย์บริการผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สถานตรวจสภาพรถเอกชนในจังหวัดลำปาง (ตรอ.) ให้บริการตรวจเช็ครถเบื้องต้นฟรี 20 รายการ เริ่มเปิดให้บริการ ดังนี้ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ตั้งแต่วันที่ 1–31 ธันวาคม 2562 ให้บริการตรวจเช็กรถเบื้องต้น ณ ศูนย์บริการผู้แทนจำหน่ายรถยนต์/รถจักรยานยนต์ และสถานตรวจสภาพรถเอกชนในจังหวัดลำปาง ที่เข้าร่วมกิจกรรม ณ จุดบริการที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”
2. กิจกรรม “ตรวจจับความเร็วของรถโดยสารสาธารณะ”
3. กิจกรรมตรวจความพร้อมของรถของพนักงานขับรถโดยสารประจำทาง
4. กิจกรรมการตั้งจุดตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและผู้ขับรถ (Rest Area) ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2562 – 5 มกราคม 2563 ณ จุดตรวจอำเภอสบปราบ
5. กิจกรรมการแนะนำและบังคับใช้กฎหมาย ผู้โดยสารบนรถโดยสาร
6. ขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถ ที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของในเขตจังหวัดลำปาง ได้ปรับเปลี่ยนเที่ยวการเดินรถ เส้นทางการเดินรถในช่วงที่มีการจราจรคับคั่ง หลีกเลี่ยงการใช้รถบรรทุก (ตามความเหมาะสม) ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2562 – 5 มกราคม 2563
ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือถูกเอาเปรียบจากการให้บริการของรถโดยสารสาธารณะหรือพบเห็นรถโดยสารสาธารณะไม่ปลอดภัย แจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร รถสาธารณะ โทร. 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น