กระทรวงพาณิชย์​จัดงาน​ Kick​ Off​ ลดราคาจำหน่ายสินค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่

วันที่​ 23​ ธันวาคม 2562​ ที่บริเวณลานข้างห้างแม็คโคร​ อำเภอแม่สอด​ จังหวัดตาก​ นายเทอดพงษ์​ ไชยนันทน์​ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ​ ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ เป็นประธานเปิดงาน​ Kick​ Off​ ลดราคาจำหน่ายสินค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ “พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี ทั่วภาคเหนือ New Year Grand Sale 2020” และ “งานมหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค จังหวัดตาก” โดยมีคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก​ หัวหน้าส่วนราชการ​ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก​ ผู้บริหารภาคเอกชน​ ประชาชน​และสื่อมวลชน​ เข้าร่วมพิธีเปิด
กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ในการช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน ประมาณ 54 ราย แบ่งเป็น 2 สมาคม และ 52 บริษัท​ ประกอบด้วย สมาคมผู้ค้าปลีกไทย สมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้า ห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้าท้องถิ่น และผู้ประกอบการยางรถยนต์ ที่ต่างพร้อมใจกันจัดงาน​ลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ภายใต้ชื่อ “พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale ” ระหว่างวันที่ 14 ธันวาคม 2562 ถึง 12 มกราคม 2563 รวมระยะเวลา 30 วัน โดยลดราคาสินค้ากว่าร้อยละ 70 รวมกันทั่วประเทศกว่า 20,000 แห่ง​ ซึ่งได้มีการเปิดงาน Kick Off “พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale” ไปแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรกที่จังหวัดนนทบุรี ครั้งที่ 2 เป็นระดับภูมิภาค เริ่มที่ภาคอีสาน จังหวัดอุบลราชธานี ครั้งที่ 3 ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่  และที่จังหวัดตาก เป็นการเปิดงานครั้งที่ 4​
ทั้งนี้​ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าสามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้เฉลี่ยร้อยละ 30 หรือคิดเป็นประมาณ 21,600 ล้านบาท นอกจากนี้มีการจัด “งานมหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค จังหวัดตาก” ลดราคาสินค้าร้อยละ 20-40 ทำให้ประชาชนสามารถซื้อสินค้าในปริมาณมากขึ้นหรือใช้จ่ายเงินลดลง เพื่อซื้อสินค้าในปริมาณเท่าเดิม ซึ่งจะทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นไปด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น