รวบแก๊งค้ายา 3 คน พร้อมยาบ้าของกลาง 3.9 แสนเม็ด หลบหนีไปได้ 1 คน พบเพิ่งพ้นโทษออกมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย โดยการอำนวยการของ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. นำโดย พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย,พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย พร้อมด้วย พ.ต.ท.เทคนิค จันสี รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย หัวหน้าชุดจับกุม พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันจับกุม นายคงเพชร ทาอุปรงค์ อายุ 42 ปี ชาว ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า 398,000 เม็ด รถเก๋ง ยี่ห้อ Honda city สีเทา หมายเลขทะเบียน กย 1067 ลำปาง
โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับรายงานทางการข่าวว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจาก อ.แม่สาย เข้าสู่พื้นที่ตอนใน โดยใช้เส้นทางผ่านหมู่บ้านสันปูเลย หมู่ 5 ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้วางแผนเพื่อสกัดกั้นและจับกุม โดยทราบว่าจะใช้ รถเก๋ง ยี่ห้อ Honda city สีเทา เป็นยานพาหนะ จากนั้นเวลา ประมาณ 20.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. 62 ทางเจ้าหน้าที่ได้พบรถเป้าหมายผ่านมาตามเส้นทางดังกล่าว จึงได้แสดงตัวและสกัดรถคันดังกล่าวเอาไว้ พบนายคงเพชร เป็นผู้ขับขี่ จากการตรวจค้นพบยาบ้าของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ภายในรถ
จากการสอบสวนนายคงเพชร ได้ให้การว่าตนได้รับจ้างจากนายอาฉ่อง เป็นชาวอาข่าอาศัยอยู่ประเทศเมียนมา ให้ไปขับรถเก๋งที่จอดอยู่ที่ร้านสะดวกซื้อ ใกล้กับ รพ.แม่จัน จากนั้นให้มารับยาบ้าของกลางที่ด้านหลังสถานีขนส่ง อ.แม่สาย ก่อนจะขับขี่ไปตามเส้นทางสายรองเพื่อเลี่ยงด่านตรวจ แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน โดยนายคงเพชรให้การว่าจะนำยาบ้าไปส่งให้ผู้รับอีกคนพื้นที่ อ.แม่จัน บริเวณซอย 10 หมู่บ้านใหม่ หมู่ 10 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน เจ้าหน้าที่จึงซ้อนแผนให้นายคงเพชรนำของกลางไปส่งพบชายทราบชื่อภายหลังว่า นายร่มไทร แก้วสม อายุ 61 ปี ชาว ต.ทรายชาว อ.พาน จ.เชียงราย นำรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน นค 8055 เชียงใหม่ จอดรออยู่ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการควบคุมตัวเอาไว้ได้ในที่สุด โดยนายร่มไทรก็ให้การว่าจะนำของกลางไปส่งให้กับนายทวีซึ่งพึ่งพ้นโทษมาจากคดียาเสพติด โดยนัดส่งมอบกันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ชุมชนทุ่งพญาหมี อ.เมือง จ.เชียงราย แต่นายทวีได้ไหวตัวทันและหลบหนีไป
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ขยายผล ไปยังเจ้าของรถเก๋งของกลาง ซึ่งพบว่าเป็นของนายดอน วังแง่ อายุ 40 ปี ชาว ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง จึงได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ให้ไปติดตามจับกุมโดยพบนายดอนอยู่ที่บ้าน แต่เมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้วิ่งหลบหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่วิ่งจับกุมไว้ได้ในที่สุดจากการตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้าซุกซ่อนในห้องนอนและห้องน้ำรวมจำนวน 407 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายทั้ง 3 คน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และในวันที่ 25 ธ.ค. 62 เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. จะได้นำทีมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พร้อมของกลางมาแถลงผลการจับกุมอีกครั้ง ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น