คนร้องกวางน้ำใจงาม เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสดได้กลางทาง โพสต์ประกาศตามหาเจ้าของ

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 ถึงความมีน้ำใจของคนเมืองแพร่ สมกับคำขวัญว่า หม้อห้อม ไม้สักถิ่นรักพระลอง ช่อแฮศรีเมือง ลือเลื่องแพระเมืองผี คนแพร่นี้น้ำใจงาม โดย เมื่อคืนวันที่ 23 ธันวาคม 2562 เวลา 21.00 น. ในโลกโซเชียลของสมาคมคนแพร่ ซึ่งมีสมาชิกเกือบสองแสนคน ได้มีเฟซบุ๊กของ Varin Watthucharoen (วารินทร์ วัตถุเจริญ) ได้โพสต์ว่า ได้เก็บเป๋าสตางค์พร้อมกับมีเงินสด โดยนำบัตรประชาชนของเจ้าของเงิน และนำเงินสดที่เก็บได้มาโพสต์ เป็น ธนบัตร ใบละ 1 พันบาท จำนวน 3 ใบ ธนบัตรใบละ 100 จำนวน 5 ใบ ขึ้นมาโพสต์ โดยมีข้อความว่า เจอกระเป๋าตังค์ตกอยุ่ตรงข้ามหน้าโรงบ่มร้องกวางใครเป็นเจ้าของหรือว่ารู้จักติดต่อมาเน้อเจ้า 085710853 แขกโดยเจ้าของกระเป๋ารายนี้ตามบัตรประชาชน คือ นายอิสระ ฉลาดเลิศทวี อายุ 24 ปี บ้านเลขที่175 หมู่ 3 ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน หลังจากที่ นางวารินทร์ วัตถุเจริญ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 12 ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้ขึ้นโพสต์ ได้มี นายอิสระ ฉลาดเลิศทวี เจ้าของได้ติดต่อมาขอรับในคืนนั้น แต่ผู้เก็บได้ ได้บอกว่าจะเป็นอันตราย เนื่องจากเจ้าของเงิน เดินทางอยู่ที่บ้านขุนสถาน จ.น่านแล้ว จึงให้มารับกระเปาเงินคืน ในวันนี้
จนเมื่อเช้าวันที่ 24 ธันวาคม 2562 นายอิสระ ฉลาดเลิศทวี พร้อมด้วยครอบครัวได้เดินทางมารับกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินคืน และขอขอบคุณ นางวารินทร์ ที่เก็บเงินได้ โดยเงินจำนวนนี้ นายอิสระ ฉลาดเลิศทวีจะนำไปเป็นค่ายาลูกที่ไม่สบายจะไปหาหมอ โดย นายอิสระ นำลูกชายมาด้วย ทำให้นายอิสระต้องขอขอบคุณไม่ขาดปากและชื่นชมน้ำใจนางวารินทร์ หากไม่ได้เงินคืน ก็ไม่รู้ว่าจะเอาเงินที่ไหนพาลูกไปหาหมอนางวารินทร์ เผยอีกว่า กระเป๋สตางค์ที่เก็บได้ เก็บได้ขณะที่ขับขี่ จยย. จะกลับบ้าน หลังจากมาเที่ยวงาน อ.ร้องกวาง ที่ปากทางร้องเข็ม เห็นกระเป๋าสตางค์ตกกลางถนน บริเวณบ้านทุ่งศรี ขี่รถ จยย. เลยไปแล้ว ก็หวนกลับมาอีกครั้ง เกรงว่าจะเป็นของปลอม หรือโดนหลอก พอถึงบ้านก็เรียกญาติ ๆ มาช่วยเป็นพยานและเปิดดู พบว่าเป็นของจริง จึงนำโพสต์และเจ้าของได้ติดต่อมา
เมื่อหลายเดือนก่อนก็เก็บกระเป๋าสตางค์ เป็นของน้องผู้หญิงคนหนึ่งบ้านครกหนานทา อ.เวียงสา จ.น่าน แต่ไม่ได้ประกาศทางเฟซบุ๊กสมาคนแพร่ นำไปให้ตำรวจ สภ.ร้องกวาง ประกาศหาเจ้าของจนมารับคืนไปแล้ว ตนเองคิดอยู่เสมอว่าสิ่งของที่ไม่ใช่ของเราอย่านำมาเป็นของเรา ต้องส่งคืนเจ้าของ เขาไป อย่างรายนี้ ที่เก็บได้ก็ไม่มีใครเห็น ตนก็ไม่ทำ และเงินจำนวนนี้สามารถช่วยให้ นายอิสระ ฉลาดเลิศทวี นำไปเป็นค่ายาให้ลูกชายได้อีกด้วย นับว่าได้สร้างกุศลอีกทางหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น