ไฟไหม้! ร้านเช่าเครื่องเสียงรุ่งอรุณมิวสิคเสียเกือบหมดหลัง

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 เวลา 19.50 น.พตท.ธีรวัฒน์ วังแสง พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ร้านเช่าเครื่องเสียง ห่างจากวัดม่วงตึ๊ด ไปทางวัดป่าหัด ประมาณ 300 เมตร บ้านม่วงตึ๊ด หมู่ 4 ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ เพลิงไฟไหม้กำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้โดยเพลิงกำลังลุกไหม้ชั้นบน และชั้นล่าง ซึ่งมีรถโดยมีรถบรรทุกน้ำดับเพลิงรถดับเพลิงของ อบต.ม่วงตึ๊ด จำนวน 1 คัน/อบต.ท่าน้าว จำนวน 1 คัน /อบต.ฝายแก้ว จำนวน 1 คัน/รถบรรทุกน้ำ อบจ.น่าน จำนวน 1 คันและรถดับเพลิงและบรรทุกน้ำเทศบาลเมืองน่าน จำนวน 2 คัน ภายใต้อำนวยการของ นายสมนึก คำฝั้นนายก อบต.ม่วงตึ๊ด / พตท.ประสิทธิ์ กะลาสี นายก อบต.ฝายแก้ว /นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน /นายณกรณ์ ศิริรัตน์พิริยะ รองนายกเทศมนตรีเมืองน่าน / นายประทุม สุยาว ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอภูเพียงจังหวัดน่าน /เจ้าหน้าที่ ปภ.น่าน ร่วมกันอำนวยการดับใช้เวลาควบคุมเพลิงและสกัดไม่ให้ลุกลามขยายเป็นบริเวณกว้างเนื่องจากบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเรือนประชาชนใช้เวลา ประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการสอบถามนายอรุณ ธรรมสอน อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 315 บ้านม่วงตึ๊ด หมู่ 4 ต.ม่วงตึ๊ด อ.ภูเพียง จ.น่าน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่กับนางรัชนี ธรรมสอน ภรรยา 2 คน
ซึ่งได้เปิดร้านให้เช่าเครื่องเสียง ชื่อรุ่งอรุณมิวสิค ซึ่งขณะที่เกิดเหตุกำลังกลับมาจากบ้านลูกที่ บ้านหนองเต่า ตำบลม่วงตึ๊ด เมื่อมาถึงบ้านก็พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ชั้นบนแล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนภรรยาไม่บ้านร้องไห้เป็นลมแล้วเป็นลมอีกโดยที่ตนเองและภรรยาไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินที่มีค่าออกมาได้ เนื่องเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนไม่สามารถดับเพลิงได้จึงได้โทรแจ้งให้ 199 จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยงานใกล้เคียงมาช่วยการดับเพลิงในครั้งนี้
พตท.ธีรวัฒน์ วังแสง พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน สันนิษฐานในเบื้องต้นว่าไฟฟ้าน่าจะลัดวงจรส่วนสาเหตุอื่นๆนั้นจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดน่านเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1ล้านกว่าบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น