(มีคลิป) เปิดใจ! สาวนักท่องเที่ยวที่โพสต์ถูก “เต๋อตำ ยำระเบิด” เรียกไปด่า ลั่นครั้งเดียวพอ ชี้อย่าใช้คำหยาบคายเป็นจุดขาย

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมบอกเล่าประสบการณ์เลวร้าย จากการไปใช้บริการร้านส้มตำชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ “เต๋อตำ ยำระเบิด” ว่าถูกพ่อค้าหนุ่มเจ้าของร้านพูดจาดูถูกเหยียดหยาม และตลอดการใช้บริการอยู่ในร้าน พ่อค้าพูดจาด้วยถ้อยคำหยาบคายเสียงดังอยู่ตลอด โดยโพสต์ดังกล่าว มีเพจชื่อดังนำไปเผยแพร่ต่อ และมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก จนเป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย ที่รุมตำหนิร้านส้มตำแห่งนี้อย่างหนัก ซึ่งช่วงแรกทางร้านได้ออกมาตอบโต้ แต่ล่าสุดได้ยอมออกมาขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว
ข่าวคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ที่ จ.เชียงใหม่ น.ส.ผักบุ้ง (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าวเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 23 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00 น. โดยตัวเองเป็นนักท่องเที่ยวมาจากกรุงเทพฯ และได้เข้าไปใช้บริการที่ร้านดังกล่าวเป็นครั้งแรก ตามคำชักชวนของเพื่อน และอยากลองชิมดู เนื่องจากเคยติดตามในโซเชียลมีเดียมาก่อน ซึ่งวันนั้นเข้าไปใช้บริการเป็นลูกค้ารายที่ 3 ของร้านและนั่งโต๊ะหมายเลข 17 ทั้งนี้ตัวเองได้สั่งส้มตำใส่ปลาร้า โดยขีดเครื่องหมายถูกตรงที่ระบุว่า ให้ใส่ปลาร้าแทนที่จะวงกลม และส่งใบสั่งอาหารไปตามปกติ แต่ปรากฏว่าต่อมานายเต๋อ เจ้าของร้านได้ประกาศออกไมค์เรียกตัวเองไปหาที่เคาน์เตอร์ พร้อมตำหนิว่าทำไมไม่วงกลม และบอกว่าไม่สวยแล้วยังโง่อีก ซึ่งสร้างความตกใจและงุนงงให้กับตัวเองเป็นอย่างมาก จนทำอะไรไม่ถูก เนื่องจากแม้ว่าจะพอทราบว่าพ่อค้าส้มตำรายนี้ มักจะใช้ถ้อยคำหยาบคายในการพูดจา แต่ไม่คาดคิดว่าจะกล้าตำหนิลูกค้าเช่นนี้
ทั้งนี้ยอมรับว่าในเวลานั้น ทั้งรู้สึกอับอายและโกรธอย่างมาก แต่อดทนกลับไปนั่งที่โต๊ะและรับประทานอาหารจนเสร็จ เนื่องจากเกรงใจเพื่อนที่ไปรับประทานด้วยกัน ซึ่งหลังจากออกจากร้านแล้ว ตั้งใจกับตัวเองว่า จะไม่กลับไปใช้บริการที่ร้านนี้อีกอย่างแน่นอน พร้อมทั้งนำเรื่องราวไปโพสต์ระบายในเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่ปรากฏว่ามีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจจำนวนมาก และมีการแชร์ต่อไปเป็นวงกว้าง รวมทั้งผู้เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมจำนวนมากว่า เคยพบประสบการณ์ลักษณะเดียวกันนี้ ที่ร้านแห่งนี้เช่นกัน อีกทั้งเพจของทางร้านยังเอาโพสต์ของตัวไปแชร์ และให้แฟนคลับเข้าไปแสดงความเห็นตอบโต้ตัวเอง
โดยจากนั้นมีเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง นำโพสต์ของตัวเองไปแชร์ต่อด้วย จนกลายเป็นข่าวดัง ซึ่งยืนยันว่าตัวเองไม่มีเจตนาที่จะทำลายชื่อเสียงของร้านส้มตำแห่งนี้ เพียงแต่ต้องการจะแสดงความเห็น และประสบการณ์ส่วนตัว จากการไปใช้บริการเท่านั้น รวมทั้งเห็นว่าร้านสามารถสร้างจุดขายอื่น ๆ ได้มากมาย เช่น รสชาติอาหาร เป็นต้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ถ้อยคำหยาบคาย และส่วนตัวมองว่าร้านนี้ไม่เหมาะสมสำหรับการนำครอบครัว โดยเฉพาะเด็กไปใช้บริการ เพราะถือว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่เหมาะสม
สำหรับกรณีที่ทางพ่อค้าส้มตำเจ้าของร้านดังกล่าว มีการออกมากล่าวขอโทษแล้ว และอ้างว่าอาจจะทำไปด้วยความผิดพลาดนั้น เชื่อว่าตัวเองไม่น่าเป็นลูกค้าคนแรก และคนเดียวที่ถูกพ่อค้าส้มตำรายนี้ พูดจาด้วยในลักษณะเช่นนี้ เพราะน่าจะมีการพูดจาเช่นนี้เป็นประจำทุกวันจนเคยตัว ซึ่งเป็นการปฏิบัติกับลูกค้าที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง และเรื่องที่เกิดขึ้นไม่น่าจะเป็นความผิดพลาดด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการขอโทษแล้ว ก็ไม่ได้โกรธเคืองอะไร แต่คงไม่กลับไปใช้บริการอีกแล้ว และต่างคนต่างอยู่ไป รวมทั้งหวังว่าพ่อค้าส้มตำรายนี้ จะไม่ไปทำอย่างนี้กับลูกค้าคนอื่นอีกด้วย การเอาเรื่องรูปร่างหน้าตาหรือปมด้อยของลูกค้ามาพูดจาล้อเลียนหรือตำหนิ
ส่วนการที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าการโพสต์ในครั้งนี้ เนื่องจากอยากดังและหวังผลในเรื่องการโปรโมทสินค้าหรือไม่ เนื่องจากผู้โพสต์เป็นแม่ค้าขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ควบคุมน้ำหนักทางออนไลน์นั้น น.ส.ผักบุ้ง (นามสมมติ) ยอมรับว่า หลังจากที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ทำให้มีผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการที่ตัวเองนำเรื่องราวในครั้งนี้ไปโพสต์ ไม่ได้ต้องการอยากดัง หรือหวังผลในการโปรโมทขายสินค้าแต่อย่างใด เพราะมีการทำตลาดโดยทีมงานที่จ้างไว้อยู่แล้ว โดยโพสต์ในครั้งนี้เพียงต้องการบอกเล่าประสบการณ์ส่วนตัวเท่านั้น

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่

งานเข้า! “เต๋อตำยำระเบิด” ร้านส้มตำชื่อดัง ที่เจ้าของร้าน “ปากจัด” เป็นเอกลักษณ์ แต่งานนี้ลูกค้าไม่ปลื้ม https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1210335

(มีคลิป) “เต๋อ” ส้มตำเจ้าดังเชียงใหม่ โพสต์ขอโทษไม่ได้มีเจตนาล่วงเกินหรือกล่าวร้าย ย้ำเป็นสไตน์การขาย https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1210951

ร่วมแสดงความคิดเห็น