อุทยานแห่งชาติขุนน่านจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ โครงการ “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม”

อุทยานแห่งชาติขุนน่านจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ โครงการ “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม” การลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วและงดใช้โฟมบรรจุอาหารในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ
เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 น.ณ บ้านสะปัน หมู่ที่ 1 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน อุทยานแห่งชาติขุนน่าน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) ภายใต้อำนวยการ นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 แพร่ นายวิสุทธิ์ ใสสะอาด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติขุนน่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติขุนน่านจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ โครงการ “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม” การลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว และงดใช้โฟมบรรจุอาหารในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ
ตามนโยบายของรัฐบาลและ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส ที่จะลดการใช้ถุงพลาสติก หูหิ้วครั้งเดียวและโฟม กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชจึงดำเนินการตามนโยบายในอุทยานแห่งชาติทุกแห่ง โดยมีครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านสะปัน, อบต.ดงพญา, หน่วยจัดการต้นน้ำขุนว้า และเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรบ่อเกลือ ร่วมกิจกรรมโดยได้รับการตอบรับ และความร่วมมือจาก ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวด้วยดี ทั้งนี้เพื่อเป็นการซักซ้อมการห้ามนำบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเข้าไปในอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น