น่าน สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ

น่าน สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการสื่อสารความเสี่ยง วัณโรค ปัญหาของภาคเหนือตอนบน สู่ประชาชนผ่านสื่อมวลชน
เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 เวลา 09.30 น. ที่ห้องโรงแรมน่านตรึงใจ ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายแพทย์สุเมธ องค์วรรณดี ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อการสื่อสารความเสี่ยงเรื่องวัณโรคที่เป็นปัญหาของภาคเหนือตอนบน สู่ประชาชนผ่านสื่อมวลชน และสสจ. ในพื้นที่ 8 จังหวัด โดยมีเครือข่ายสื่อมวลชน ผู้แทนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา จังหวัดน่าน จังหวัดแพร่ จังหวัดลำปาง จังหวัดลำพูน และจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาการสื่อสารความเสี่ยงเรื่องโรควัณโรค ที่เป็นปัญหาของภาคเหนือตอนบน นำไปสู่การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์ความรู้เรื่องโรค และภัยสุขภาพที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งให้ประชาชนรับทราบความรู้ และมีพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม
ทั้งนี้ กลุ่มสื่อมวลชน เป็นกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญ ในการนำส่งข่าวสารความรู้เรื่องโรค สาเหตุ อาการ การรักษา การป้องกันควบคุมความเสี่ยงในทุก ๆ ด้านสู่ประชาชน เพื่อลดอัตราการป่วยเพิ่มของผู้ป่วยวัณโรคและการแสดงความรังเกียจหรือการตีตรา(Stigma) ต่อผู้ป่วยและญาติ
การประชุมในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นมีคณะสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ สาธารณสุข 8 จังหวัดภาคเหนือ ประมาณ 50 คน ร่วมประชุม เพื่อการสื่อสารความเสี่ยงเรื่องโรควัณโรค ที่เป็นปัญหาของภาคเหนือตอนบนสู่ประชาชน และสร้างสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างเครือข่ายสื่อมวลชนกับหน่วยงาน รวมทั้งนำไปสู่การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์ความรู้เรื่องโรค และภัยสุขภาพแก่ประชาชนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น