ชื่นชม! กลุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ตระเวนแจกจ่ายสิ่งของให้คนยากไร้ ในคืนวันคริสต์มาส

ช่วงค่ำคืนวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงวันฉลองคริสต์มาส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์ จังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายทิวลิป มหาวงค์ นายกสมาคมฯ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมดี ๆ เนื่องในวันดังกล่าว โดยการนำสิ่งของเครื่องใช้ เช่น เสื้อผ้ากันหนาว และเครื่องนุ่งห่ม รวมไปถึงอาหาร ตระเวนขับรถนำสิ่งของดังกล่าว ไปแจกให้กับผู้คนเร่ร่อน และยากไร้ที่อาศัยนอนริมทาง ทั่วเมืองเชียงใหม่ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องมาจากที่กลุ่มเจ้าหน้าที่สมาคมกลุ่มนี้ ได้ร่วมกันทำขึ้น เพื่อเป็นการทำประโยชน์ให้กับสังคม รวมไปถึงการช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ขาดแคลนเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม ซึ่งต้องนอนทนกับสภาพอากาศหนาว
โดยทางด้าน นายทิวลิป มหาวงค์ นายกสมาคมกุศลสงเคราะห์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กระบุว่า “Merry Christmas and happy new years วันคริสต์มาสปีนี้ ออกแจกของให้กับผู้ไร้บ้านและผู้ยากไร้กันอีกรอบหนึ่ง เพื่อปันน้ำใจสู่สังคม งานนี้มีทั้งข้าว ทั้งน้ำ ผ้าห้ม เสื้อผ้า ชุดกันหนาว อาหารแห้ง หวังว่าจะเป็นกำลังใจ และช่วยให้พวกเขาเหล่านี้ ได้มีของกินประทังชีวิต เพื่อให้มีแรงในการต่อสู้ชีวิตต่อไป #สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ไงจะใครเล่า” ซึ่งก็ได้มีผู้พบเห็นเรื่องราวต่างเข้ามาชื่นชมความมีน้ำใจของเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่เสียสละเวลาในคืนวันคริสต์มาสของตัวเอง ออกมาทำประโยชน์ช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้
ขณะเดียวกันจากการสอบถามทางเจ้าตัว กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันนี้ถือเป็นวันคริสต์มาส และใกล้สิ้นปี 2562 แล้ว ทางตนและเจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ จึงอยากร่วมกันทำกิจกรรมดี ๆ เพื่อเป็นของขวัญให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ จึงได้ร่วมกันเจียดทุนทรัพย์ รวมไปถึงระดมของบริจาคจากผู้ใจบุญ เพื่ออาสาเป็นสะพานบุญ และขอเป็นซานตาคลอส นำสิ่งของเหล่านี้ออกไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มคนเร่ร่อน และผู้ยากไร้ที่ต้องนอนริมทาง หรือคนไร้ญาติขาดมิตร เพื่อถือเป็นของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทางกลุ่มสมาคมฯทำให้กับคนเหล่านี้ได้ และเพื่อให้พวกเขามีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป ทั้งในปีเก่าและปีใหม่ที่จะมาถึงนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น